Cầu thủ bóp 'của quý’ đối thủ khi thi đấu, đối mặt án phạt cực nặng

Giang Lao
Giang Lao
22/11/2020 09:01 GMT+7

Hậu vệ Darnell Fisher của CLB Preston đang bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) điều tra sau khi bóp 'của quý’ cầu thủ Callum Paterson của Sheffield Wednesday đến 2 lần ở trận gặp rạng sáng 22.11 tại vòng 12 giải Championship.

Sự cố xảy ra trong hiệp 2 sau khi CLB Preston đang dẫn trước 1-0 ở phút 48 và Sheffield Wednesday có pha tấn công tìm cơ hội gỡ hòa. Khi đó, tiền đạo Callum Paterson tiến vào vòng cấm thì bị hậu vệ Darnell Fisher có vẻ đã cố tình muốn gây ức chế đối thủ bằng cách bóp "của quý”.
Darnell Fisher không chỉ bóp "của quý” của Callum Paterson một lần, mà những hai lần khiến cựu cầu thủ của CLB Cardiff này chưng hửng và tỏ ra không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Hình ảnh này làm gợi nhớ lại cú bóp "của quý” kinh điển trong lịch sử bóng đá Anh mà cựu cầu thủ Vinnie Jones, nay là diễn viên tên tuổi ở Hollywood, từng bóp làm với cựu danh thủ Anh Paul Gascoigne khiến anh này phải nhăn mặt đau đớn ngay trên sân.
Vì thế, pha bóp "của quý” của Darnell Fisher ngay sau đó trở thành sự kiện nóng trên mạng xã hội với hàng loạt bình luận dí dỏm lẫn chỉ trích.

Darnell Fisher (trái) bóp "của quý” của Callum Paterson

Chụp từ clip

Nhiều người đề nghị FA nên xử phạt thật nặng hành vi tệ hại của Darnell Fisher để làm gương, tránh tái diễn những trường hợp tương tự ở các sân cỏ nước Anh.
Một vụ tương tự nhưng ở môn bóng bầu dục nước Anh đã xảy ra đầu năm nay khi cầu thủ ngôi sao Joe Marler chỉ sờ chứ chưa bóp "của quý” của đối thủ Alun Wyn Jones tại giải Six Nations. Nhưng hành động này đã khiến Joe Marler bị xử phạt cấm thi đấu tới 10 tuần.
Vì thế, hành vi của Darnell Fisher nhiều khả năng sẽ bị FA xử phạt nặng khi cơ quan bóng đá Anh ra thông báo điều tra sự việc với cáo buộc có hành vi không đúng mực và gây hình ảnh xấu tới giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.