Cầu thủ đầu tiên của Bundesliga dương tính với Covid-19

Kim Chao
Kim Chao
14/03/2020 12:39 GMT+7

Sau kết quả dương tính của hậu vệ Luca Kilian (Paderborn), anh trở thành cầu thủ Bundesliga đầu tiên bị nhiễm Covid-19 .

Thông báo trên được đưa ra vài giờ sau khi Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) quyết định tạm hoãn Bundesliga để phòng tránh đại dịch Covid-19. Các giải đấu ở Đức có thể bị hoãn đến ngày 2.4.
Ban đầu, DFL dự định tổ chức các trận đấu cuối tuần này trong các sân đấu không có khán giả nhưng sự phát triển quá mạnh của Covid-19 khiến họ thay đổi ý định. Đức là quốc gia cuối cùng trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sau Anh, Tây Ban Nha, Ý và Pháp quyết định tạm hoãn thi đấu. Các thành viên DFL sẽ họp khẩn vào thứ Hai tới để quyết định ngày thi đấu trở lại, dự kiến là 2.4.
Sau khi có tin huấn luyện viên của SC Paderborn có triệu chứng của Covid-19, một số cầu thủ của câu lạc bộ này cũng được đưa đi xét nghiệm nhưng cuối cùng, ông Steffen Baumgart có kết quả âm tính trong khi Kilian lại dương tính với Covid-19.

Paderborn cho biết sẽ xét nghiệm rộng rãi các thành viên của đội bóng để ngăn chặn nguy cơ lây lan. Họ đang phối hợp với chính quyền để thực hiện các bước tiếp theo. Tất cả các cầu thủ và các thành viên đội bóng có liên quan dự kiến sẽ được thử nghiệm vào hôm nay 14.3.
Kilian sinh năm 1999, anh trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund nhưng lại ký hợp đồng với Paderborn vào tháng 9 năm ngoái. Sau chấn thương đùi hồi tháng 1.2020, Kilian chơi rất tốt và được coi là một ngôi sao đang lên của Bundesliga.
Ca dương tính với Covid-19 đầu tiên ở bóng đá Đức này có thể khiến Bundesliga tạm hoãn lâu hơn dự định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.