Cầu thủ đầu tiên ở giải hàng đầu Đông Nam Á nhiễm Covid-19

28/03/2020 08:31 GMT+7

CLB Persib Bandung của giải hàng đầu Indonesia vừa xác nhận 1 cầu thủ trong hình của họ nhiễm Covid-19 và buộc toàn đội phải cách ly để theo dõi.

Thông tin trên được CLB Persib Bandung - một trong những “đại gia” của bóng đá Indonesia, công bố trên tài khoản mạng xã hội của đội bóng. Người nhiễm Covid-19 được đội bóng này xác nhận là cầu thủ người Brazil Wander Luiz. Đây là trường hợp cầu thủ bóng đá Đông Nam Á đầu tiên xét nghiệm dương tính với vi rút Corona chủng mới.
CLB Persib Bandung cho biết cầu thủ bị nhiễm Covid-19 hiện đang bị cách ly và được theo dõi bởi bộ phận y tế của đội bóng. “Đây là một trong những cầu thủ đã được thử nghiệm dương tính với Covid-19. Cầu thủ hiện đang trong tình trạng không có triệu chứng và đang trải qua việc cách ly, được theo dõi bởi một nhóm các bác sĩ Persib theo khuyến cáo của chính phủ”, CLB Persib Bandung cho biết.

Wander Luiz, cầu thủ của CLB Persib được xác nhận nhiễm Covid-19

Persib Bandung

Theo đội bóng này, những cầu thủ khác của CLB giờ đây sẽ tự cách ly tại nhà theo quy định. CLB Persib cho biết họ đã đình chỉ tập luyện cho đến khi có thông báo mới và cũng đã tiến hành vệ sinh kỹ lưỡng bằng chất khử trùng phòng thay đồ và văn phòng, cửa hàng, quán cà phê… tại đội bóng.
“Khi chúng tôi được thông báo rằng một trong những cầu thủ của đội được xét nghiệm dương tính với Covid-19, chúng tôi đã ngay lập tức yêu cầu cầu thủ thực hiện cách ly. Không chỉ vậy, chúng tôi cũng đã thông báo vấn đề này cho chính quyền để họ có thể giảm nguy cơ lây lan Covid-19. Sức khỏe và sự an toàn của tất cả cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ của Persib là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi. Do đó, chúng tôi cũng đề nghị những người hâm mộ trung thành của mình tiếp tục làm theo lời khuyên của chính phủ, nên làm việc và học tại nhà để giảm nguy cơ lây lan Covid-19”, ông Glenn Sugita - giám đốc CLB Persib Bandung, nói.
Indonesia hôm 27.3 đã báo cáo hơn 1.000 trường hợp nhiễm Covid-19 với gần 90 người tử vong. Trước đó, Indonesia cũng là một trong những quốc gia Đông Nam Á đình chỉ tất cả các giải đấu trong nước do lo ngại Covid-19. Mới nhất, Myanmar cũng quyết định đình chỉ các giải đấu quốc nội để ngăn lây lan Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.