Cầu thủ Everton tái hiện cú húc đầu của Zidane

16/12/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Marouane Fellaini của Everton đang đối mặt với án phạt nặng của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sau khi húc đầu vào mặt hậu vệ Ryan Shawcross của chủ nhà Stoke City, trong trận hòa 1-1 thuộc vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 15.12 (giờ VN).

(TNO) Tiền vệ Marouane Fellaini của Everton đang đối mặt với án phạt nặng của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sau khi húc đầu vào mặt hậu vệ Ryan Shawcross của chủ nhà Stoke City, trong trận hòa 1-1 thuộc vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm 15.12 (giờ VN).

>> Dị nhân Fellaini
>> Marouane Fellaini: Bỏ đội chứ không bỏ tóc
>> Cú “thiết đầu công” của Zidane được dựng tượng  

 
Toàn cảnh cú "thiết đầu công" của Fellaini với Shawcross - Ảnh: Sport Mail

Sự cố xảy ra ở giữa hiệp 2 của trận đấu trong tình huống Everton được hưởng một quả đá phạt góc. Trong khi đang di chuyển và bị Shawcross đeo bám, tiền vệ người Bỉ đã bất ngờ húc thẳng cái đầu tóc bù xù ấn tượng của mình vào thẳng mặt hậu vệ của Stoke.

Cú húc đầu khiến Shawcross ngã lăn ra sân nhưng trọng tài Mark Halsey lại không phạt thẻ đối với Fellaini, do không phát hiện hành động xấu của tiền vệ Everton.

Tuy nhiên, dù tránh được thẻ phạt của trọng tài, nhưng hành động tái hiện cú húc đầu như cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane ở trận chung kết Word Cup 2006 của Fellaini gây phẫn nộ, không những đối với các cổ động viên và thành viên đội bóng Stoke, mà còn nhận được sự tức giận từ HLV David Moyes của Everton.

“Tôi đã nói với Fellaini là hành động của anh ấy thật không thể chấp nhận được. Anh ấy xứng đáng nhận một chiếc thẻ đỏ của trọng tài. Đội bóng cũng sẽ nghiên cứu để đưa ra hình phạt đối với Fellaini”, HLV Moyes nói với Sport Mail.

Trong khi đó, HLV Tony Pulis của Stoke lại dành những lời phàn nàn về quyết định của trọng tài, rằng: “Tôi luôn dành một sự tôn trọng đối với Mark Halsey vì ông ấy là một trọng tài tốt, nhưng không hiểu sao ông ấy không nhìn thấy tình huống hoặc đã thấy nhưng lại không đưa ra hình phạt”.

Trước sự phẫn nộ từ dư luận bóng đá Anh, ngay sau trận đấu, Fellaini - người đang được liên hệ đến Arsenal - đã tỏ ra rất ân hận đồng thời gửi lời xin lỗi đến Shawcross trên website của Everton: “Tôi thành thật xin lỗi Shawcross, đồng đội và người hâm mộ trong trận đấu. Tôi cảm thấy rất thất vọng với bản thân mình và không có lý do gì để biện hộ cho hành động thiếu chuyên nghiệp như thế”.

Dù tỏ ra ân hận, nhưng Fellaini chắc chắn sẽ không tránh khỏi án cấm thi đấu từ FA dành cho hành động không đẹp mắt của mình.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.