Cầu thủ, HLV của Southampton quyên góp tiền lương trận thảm bại 0-9 làm từ thiện

28/10/2019 20:08 GMT+7

Các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của CLB Southampton đã quyết định quyên góp tiền lương của họ trong trận thảm bại 0-9 trước Leicester City trên sân nhà ở vòng 10 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước cho quỹ từ thiện của đội bóng trong một nỗ lực xoa dịu sự chỉ trích từ người hâm mộ.

Leicester đã làm nên chiến thắng lịch sử với cách biệt lớn nhất trên sân khách ở bóng đá Anh khi đánh bại Southampton ngay trên thánh địa St Mary nhờ cú hat-trick của Ayoze Perez và Jamie Vardy. Đây cũng là thất bại tồi tệ nhất của Saints (biệt danh của Southampton) trong lịch sử 133 năm của đội bóng.
“Đội tuyển đã sắp xếp mọi thứ (quyên góp cho quỹ Saints Foundation làm từ thiện) với những người ủng hộ CLB. Đây là bước đầu tiên hướng tới điều đó, các thành viên của đội đã quyết định muốn quyên góp tiền lương của họ từ ngày đá trận thua đậm Leicester cho Saints Foundation, để giúp công việc quan trọng được thực hiện bởi tổ chức từ thiện”, CLB Southampton cho biết trong một tuyên bố trên trang web chính thức của đội bóng.

HLV Ralph Hasenhuettl của Southampton sẽ đối mặt với một tuần khó khăn sau thảm bại 0-9

AFP

Sau thảm bại trên, Southampton tiếp tục đối mặt với khó khăn rất khi họ phải đụng độ nhà vô địch Manchester City 2 lần trong tuần này. Theo đó sau khi hành quân đến sân Etihad ở League Cup vào giữa tuần, Saints tiếp tục ở lại Manchester để đụng độ thầy trò HLV Pep Guardiola ở khuôn khổ vòng 11 Ngoại hạng Anh.
Hiện tại, sau trận thua thảm Leicester, Southampton rớt xuống nhóm rớt hạng với chỉ 8 điểm sau 10 vòng đấu. Trước thành tích kém cỏi, HLV người Áo Ralph Hasenhuettl của Southampton thừa nhận rằng đội của ông sẽ khó trụ lại Ngoại hạng Anh mùa này nếu không cải thiện phong độ. “Chúng tôi phải nhận biết rằng nếu đội vẫn thi đấu như thế này, chúng tôi không có cơ hội ở lại giải đấu này, đó là điều chắc chắn. Mọi người đều hiểu điều này”, HLV Hasenhuettl cho biết. Tuy nhiên, nỗi thất vọng của Southampton và ông Hasenhuettl ít nhiều đã được xoa dịu nhờ hành động đẹp nói trên.

Leicester đang bay cao ở mùa này

AFP

Trái ngược với Southampton, trận thắng lịch sử tại St Mary tiếp tục giúp Leicester bay cao ở mùa này. Đến nay, với khởi đầu đầy ấn tượng khi có 20 điểm (6 thắng, 2 hòa, 2 thua), “Bầy cáo” đang phà hơi nóng phía sau 2 đội đầu bảng Manchester City và Liverpool khi lần lượt kém hơn 2 và 8 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.