Cầu thủ Juventus nghĩ 'nát óc' phương án hóa giải Messi

06/06/2015 21:48 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ Juventus đang chuẩn bị mọi phương án để phong tỏa Lionel Messi, vì nhiều khả năng họ phải đối mặt với một Messi hoàn hảo chưa từng có trong sự nghiệp của anh.

(TNO) Các cầu thủ Juventus đang chuẩn bị mọi phương án để phong tỏa Lionel Messi, vì nhiều khả năng họ phải đối mặt với một Messi hoàn hảo chưa từng có trong sự nghiệp của anh.

Messi trong buổi tập trên sân Olympia, Berlin, Đức - Ảnh: Reuters

Trước trận chung kết Champions League giữa Barcelona và Juventus vào rạng sáng 7.6 (giờ Việt Nam), mọi ánh mắt đang đổ dồn vào Lionel Messi. Trong một bộ ba Messi - Neymar - Suarez đang được coi là xuất sắc nhất nhì lịch sử bóng đá, Messi lại nổi bật, thậm chí nổi bật so với chính anh trong quá khứ, trang Goal.com nhận định.

Với “chỉ” 58 bàn mùa này và một trận nữa với Juventus, Messi chắc chắn không thể bắt kịp kỷ lục do anh lập ra ở mùa 2011-2012 khi có đến 73 pha lập công trên mọi đấu trường. Thế nhưng khi Messi vừa qua nói rằng “thành tích cá nhân không quan trọng bằng tập thể”, có thể nói mọi thứ lúc này tốt đẹp hơn rất nhiều so với 3 năm trước.

73 bàn của Messi chỉ đem đến cho anh và Barcelona chiếc Cúp Nhà vua năm 2012. Nhưng 58 bàn tính đến nay đang đặt Messi vào một vị trí quan trọng hơn: Một cú ăn ba (lần nữa) cho anh và toàn đội.

Goal.com cho rằng trong mùa 2011-12, Messi ghi càng nhiều bàn chỉ chứng tỏ Barca quá phụ thuộc vào anh, và đặt tất cả áp lực ghi bàn lên anh. Trong khi đó với cặp cầu thủ tấn công ăn ý như Suarez và Neymar bên cạnh lúc này, họ cùng nhau ghi đến 120 bàn, tức áp lực của Messi được giải tỏa.

Tổng cộng 26 pha kiến tạo của Messi năm nay đang nói lên sự thật rằng bản thân anh đã hoàn thiện hơn, và sự kết nối với toàn hàng công cũng khủng khiếp hơn xưa.

Messi rất nóng lòng để một lần nữa giương cao chiếc cúp vô địch Champions League - Ảnh: Reuters

Trong vài năm qua, từ sau mùa 2012-2013, Messi đã hai lần liên tiếp thua Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Bất chấp vẫn ghi trên 40 bàn đều đặn, những mỹ từ dành cho anh bắt đầu hạn chế.

Tuy nhiên tất cả đã trở lại trong trận Barcelona đánh bại Athletic Bilbao tại Cúp Nhà vua năm nay, khi báo thể thao quốc tế gọi bàn thắng của Messi như “đến từ thiên hà khác”. Chưa bao giờ kể từ sau chuỗi 4 lần giành Quả bóng vàng, Messi mới lại đầy cảm hứng như hiện tại.

"Cứ mỗi năm anh ấy lại khiến chúng ta ngạc nhiên thêm. Bây giờ chúng tôi mong đợi anh ta làm một điều gì đó khác biệt nữa trong trận đấu sắp tới”, HLV của Atletico Madrid Diego Simeone nói với Goal.

Vài ngày qua, truyền thông cũng hé lộ ít nhiều về quá trình chuẩn bị của Juventus, với trọng tâm là kèm được Messi. Tuy nhiên hãy nghe Marco Materazzi, trung vệ “ngôi sao” của tuyển Ý vô địch World Cup 2006 bày cách kèm Messi: “Cách duy nhất chặn Messi là cậu nguyện và... phạm lỗi”.

Mỗi người sẽ có nhìn nhận khác nhau về việc đâu là Messi xuất sắc nhất sự nghiệp. Tuy nhiên có thể nói, chức vô địch Champions League tới đây sẽ có sức nặng rất lớn đến nhận định sau cùng. Và chỉ biết rằng, lâu rồi Messi mới lại tạo nên một “cơn bão” truyền thông với nguồn cảm hứng bất tận như hiện tại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.