Cầu thủ Leicester được đề nghị phong tước hiệp sĩ

07/05/2016 11:20 GMT+7

Giám đốc điều hành Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) Gordon Taylor đã đưa ra ý tưởng phong tước hiệp sĩ cho các cầu thủ Leicester sau khi đội bóng này làm nên kỳ tích với chức vô địch Premier League.

Giám đốc điều hành Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) Gordon Taylor đã đưa ra ý tưởng phong tước hiệp sĩ cho các cầu thủ Leicester sau khi đội bóng này làm nên kỳ tích với chức vô địch Premier League.

Leicester đã viết nên câu chuyện cổ tích ở Premier League mùa này - Ảnh: AFP
Hồi đầu tuần này, Leicester đã chính thức trở thành nhà vua mới của Premier League sau khi kình địch Tottenham không thể giành chiến thắng trong trận derby London với Chelsea. "Bầy cáo" đã có lần đầu tiên vô địch giải đấu cao nhất nước Anh và đó là một chiến tích vô tiền khoáng hậu khi mới chỉ mùa giải trước thôi, họ còn phải chiến đấu đến vòng cuối cùng để trụ hạng.
Chứng kiến thành tích đáng nhớ của Leicester, giám đốc điều hành PFA Taylor đã kiến nghị phong tước hiệp sĩ cho các học trò của HLV Claudio Ranieri. Theo quy định của Hoàng gia Anh thì chỉ có những công dân Anh mới được xét phong tước hiệp sĩ.
Ông Taylor cho rằng các cầu thủ Leicester xứng đáng được phong tước hiệp sĩ - Ảnh: AFP
Điều đó cũng có nghĩa là chỉ có Jamie Vardy, Danny Drinkwater, Marc Albrighton hay  Danny Simpson mới đủ điều kiện để được xem xét. Dù vậy, các cầu thủ nước ngoài khác cũng có thể được phong tước hiệp sĩ danh dự.
"Những gì các cầu thủ Leicester làm được đã đi qua cả giới hạn của bóng đá. Họ đã tạo nên cảm hứng cho tất cả mọi người. Việc phong tước hiệp sĩ sẽ phải trải qua một quá trình xem xét nhưng tôi hy vọng các cầu thủ Leicester sẽ có tên trong danh sách sau cùng", Sport Mail dẫn lời ông Taylor.
Vardy và thủ môn Schmeichel đã có một mùa giải xuất sắc - Ảnh: AFP
Giám đốc điều hành PFA cũng dành những lời khen cho các ngôi sao của Leicester là Riyad Mahrez, Vardy và thủ môn Kasper Schmeichel.
"Mahrez đã có một quá trình tiến bộ không ngừng. Từ một cầu thủ chơi bóng ở giải Ligue 2, anh ấy đã phấn đấu và trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.
Về phần Vardy, sau khi bị Sheffield Wednesday loại và trôi dạt sang rất nhiều đội bóng, anh ấy vẫn không bỏ cuộc. Giờ đây, anh ấy đã là cầu thủ giữ kỷ lục ghi bàn liên tiếp ở Premier League và là chân sút hàng đầu tại Anh.
Kasper Schmeichel đã sống và thi đấu dưới cái bóng quá lớn của người cha Peter. Sẽ là rất khó khăn khi bạn là con của một cầu thủ nổi tiếng. Thế nhưng Kasper vẫn có một mùa giải đáng nhớ. Có rất nhiều câu chuyện hay từ các cầu thủ Leicester và tất cả họ đều xứng đáng được tôn vinh", ông Taylor nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.