Cầu thủ Man City bị HLV Guardiola đuổi khỏi sân tập vì thừa cân

27/07/2016 11:48 GMT+7

Tân HLV của Manchester City vừa ra quy định rất nghiêm khắc đối với các cầu thủ thừa cân. Pep Guardiola sẽ không cho phép ai ra sân tập trong tình trạng dư thừa cân nặng.

Man City hiện đang trong chuyến tập huấn và du đấu ở Trung Quốc để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tỏ ra vô cùng nghiêm khắc trong lần hội quân này.
Pep đuổi tất cả các cầu thủ Man City thừa cân ra khỏi sân tập. Đồng thời, ông buộc các học trò phải từ bỏ thói quen ăn vặt, nói không với các thực phẩm chứa hàm lượng calo cao như pizza, nước ép trái cây quá ngọt.
Hậu vệ Gael Clichy tiết lộ, Pep Guardiola đã rất gay gắt. Những ai không đạt tiêu chuẩn cân nặng sẽ chỉ được quay trở lại tập luyện khi không còn trong tình trạng thừa cân.
“Quy định đầu tiên mà Guardiola đưa ra là tiêu chuẩn về cân nặng. Điều đó có thể quen thuộc với nhiều đội bóng nhưng chúng tôi thì không. Đây là lần đầu tiên có một HLV ra quy định này với chúng tôi. Đã có một vài cầu thủ không đạt yêu cầu vì có cân nặng là 70 thay vì 60kg. Cầu thủ quá thừa cân sẽ dễ bị chấn thương và có khi gây ảnh hưởng đến thành tích của cả đội.
Guardiola cấm chúng tôi ăn tất cả những loại thực phẩm có thể gây thừa cân. Tôi biết là điều đó hơi khắc nghiệt. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thật mới mẻ và thú vị”.
Samir Nasri từng là một trong những cầu thủ thừa cân AFP
Samir Nasri là một trong những cầu thủ mà Guardiola đã đuổi ra khỏi sân trong buổi tập đầu tiên. Cầu thủ 29 tuổi buộc phải giảm cân để có thể quay trở lại tập luyện cùng đồng đội.
Thông thường, sau thời gian nghỉ ngơi khi mùa giải cũ kết thúc, cầu thủ sẽ dễ bị tăng cân và mất ít nhất 2-3 tuần tập nhẹ thì mới có thể tập luyện lại bình thường. Trong khi đó, Premier League 2016-2017 sẽ khởi tranh sau khoảng 2 tuần nữa. Vì thế, Pep Guardiola đặt ra quy định nghiêm ngặt về chế độ dinh dưỡng và giảm cân của các cầu thủ cũng là điều tất nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.