Cầu thủ Nhật Bản chạm kỷ lục Bundesliga tồn tại hơn 30 năm

Kim Chao
Kim Chao
05/06/2020 08:22 GMT+7

Makoto Hasebe vừa chạm kỷ lục 'Cầu thủ châu Á đá nhiều nhất tại Bundesliga' khi khoác áo Eintracht Frankfurt lần thứ 308 trong chiến thắng 3-0 trên sân Werder Bremen.

Sự xuất hiện lần thứ 308 của cựu đội trưởng tuyển Nhật Bản đã đưa anh ta chạm mốc mà huyền thoại bóng đá Hàn Quốc Cha Bum-kun lập cách nay 31 năm.

Hasebe là chốt chặn cuối cùng của Frankfurt

Ảnh: Reuters

Trận Werder Bremen thua Frankfurt 0-3 hôm đầu tuần này là hơn 90 phút trình diễn của các cầu thủ người Nhật. Tiền vệ công Daichi Kamada suýt kéo dài chuỗi ghi bàn 3 trận liên tục của mình nhưng cầu thủ dự bị Stefan Ilsanker đã lập cú đúp ở trận đấu đó. Một tiền đạo người Nhật khác là Yuya Osako trong màu áo đội chủ nhà Werder Bremen bỏ lỡ 2 cơ hội đáng tiếc nên đành nhìn đội nhà lún sâu xuống đáy bảng xếp hạng Bundesliga.
Makoto Hasebe năm nay 36 tuổi, anh dư sức phá vỡ kỷ lục của người tiền nhân vĩ đại nhất Hàn Quốc lập năm 1989. Hasebe còn ít nhất một mùa giải chơi cho Frankfurt nên thậm chí anh còn đào sâu kỷ lục vô tiền khoáng hậu này mà hậu thế rất khó thể phá vỡ. Frankfurt là câu lạc bộ thứ ba của Hasebe ở Đức kể từ khi anh gia nhập Wolfsburg từ Urawa Reds của J.League năm 2008. Cha Bum-kun cũng cũng chơi cho 3 câu lạc bộ của Đức (Damstadt, Frankfurt, Leverkusen) và chơi 308 trận tại đây.
Hasebe vốn là một tiền vệ phòng ngự nhưng dưới trướng HLV Adi Hutter, cựu binh này đã chuyển hẳn sang vị trí trung vệ và làm đội bóng rất hài lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.