Cầu thủ Nhật-Hàn gây ấn tượng

06/08/2010 10:52 GMT+7

Hai gương mặt mới Son Heung-min (Hàn Quốc) và Kagawa (Nhật Bản) đã giúp Hamburg và Dortmund đánh bại Chelsea và Man City.

Kagawa thi đấu khá hay trong màu áo Dortmund - Ảnh: AFP

Hai gương mặt mới Son Heung-min (Hàn Quốc) và Kagawa (Nhật Bản) đã giúp Hamburg và Dortmund đánh bại Chelsea và Man City.

Cả hai đội bóng nhà giàu nước Anh là Chelsea và Man City đều nhận thất bại trước các đại diện của Bundesliga, nơi các CLB chi tiêu rất tiết kiệm trong kỳ chuyển nhượng. Chelsea sau thất bại trước Frankfurt lại tiếp tục thua Hamburg 1-2. Man City đã không gượng dậy được sau trận thua Inter khi để thua tiếp Dortmund 1-3. Điều đáng chú ý là Man City đã tung ra gần 80 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, gấp 16 lần số tiền mà Dortmund đã sử dụng để mua cầu thủ hè này.

Dưới góc nhìn của người hâm mộ bóng đá châu Á, chiến thắng của Hamburg và Dortmund rất đáng để vui mừng. Bởi trong cả hai trận đấu đó, các cầu thủ châu Á đều để lại dấu ấn. Tiền đạo Son Heung-min, người mới được gọi lên đội 1 Hamburg hè này đã ghi bàn ấn định trong trận thắng Chelsea. Với ngay cả người Hàn Quốc, cái tên Son Heung-min cũng còn xa lạ vì anh chưa chơi tại K-League mà mới 15 lần khoác áo U.17 Hàn Quốc. Son Heung-min xuất thân từ đội bóng trường đại học Dongbok và sang tập tại đội trẻ Hamburg từ năm 2008. Dù mới 18 tuổi nhưng Son Heung-min cao 1m87 và anh đã ghi 9 bàn cho Hamburg trong các trận tập huấn vừa qua (gồm cả bàn vào lưới Chelsea và Cologne).

Trong khi đó, người Nhật có thể tự hào với tiền vệ Shinji Kagawa, người ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Dortmund trong trận thắng Man City. Kagawa cũng không phải là người nổi tiếng tại Nhật và anh không có mặt trong đội hình dự World Cup 2010. Đây mới là mùa đầu tiên Kagawa chuyển sang Đức chơi bóng cho Dortmund. Cả Son Heung-min và Kagawa đều hưởng lợi từ thành công của Hàn Quốc và Nhật Bản tại World Cup. Chính nhờ sự thành công của các đội bóng Đông Á mà người Đức mạnh dạn ký hợp đồng với các cầu thủ của khu vực này. Vào tháng trước, Bochum ký hợp đồng với tiền đạo Jong Tae Se của CHDCND Triều Tiên. So với các giải khác của châu Âu, Bundesliga nhập cầu thủ châu Á nhiều hơn hẳn và đây có thể là cách để bóng đá Đức chinh phục thị trường phương Đông giàu tiềm năng.

Park Ji Sung cũng làm người yêu bóng đá châu Á tự hào khi đóng góp 2 bàn thắng (bàn mở tỷ số và bàn thứ 5) trong trận M.U đại thắng 7-1 đội các ngôi sao giải vô địch Ireland. Cũng trong loạt trận giao hữu vừa qua, Real Madrid đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Jose Mourinho khi hạ Club America 3-2. Tân binh Sergio Canales đã ghi bàn đầu trong trận ra mắt đội bóng Hoàng gia. Hai tiền đạo Higuain và Ronaldo đóng góp 2 bàn còn lại. HLV Mourinho cho biết trong trận này ông mới sử dụng một trong 3 chiến thuật dự định sẽ áp dụng cho Real Madrid. Cả hai tân binh Canales và Pedro Leon đều được Mourinho đánh giá cao: “Tôi đã không lầm khi tin tưởng Canales và không cho phép anh ở lại Racing thêm mùa nào nữa. Tôi nghĩ tôi đã đúng trong quyết định này. Leon là cầu thủ có thể lực tuyệt vời và tiếp tục chơi ấn tượng. Tôi hài lòng với cách mà Leon đã thi đấu”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.