Cầu thủ nhiễm Covid-19, giải đấu sẽ bị hủy

Giang Lao
Giang Lao
29/04/2020 07:34 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh đang từng bước và cẩn trọng thực hiện “dự án khởi động trở lại” trước khi chính thức nối lại thi đấu vào ngày 8.6 tới.

Hiện tình hình có nhiều lạc quan, nhưng cũng không ít lo ngại bởi nếu xảy ra trường hợp cầu thủ bị dính Covid-19 khi thi đấu, chắc chắn mùa giải này sẽ bị hủy.
Giáo sư Uwe Liebert, người Đức, chuyên gia nghiên cứu về Covid-19, cho tờ The Sun biết: “Khả năng có cầu thủ nhiễm Covid-19 trong lúc thi đấu là rất cao, mặc dù tất cả đều được xét nghiệm đủ điều kiện trước khi ra sân. Bởi vẫn xảy ra trường hợp bị tái dương tính và khi đó thì những người tiếp xúc gần cầu thủ bị nhiễm bệnh đều thuộc diện F1, cần phải xét nghiệm và cách ly. Như giải Bundesliga (Đức) đang có kế hoạch dù rất an toàn để nối lại thi đấu (ngày 9.5 tới), nhưng tôi nghĩ nguy cơ cầu thủ dính Covid-19 rất dễ xảy ra. Đây là kế hoạch rất mạo hiểm”.

Son Heung-min ra đảo tập luyện cùng quân đội và lần đầu cao giá hơn Ronaldo

Tương tự, Bộ trưởng Thể thao Ý, ông Vincenzo Spadafora cho rằng: “Chúng tôi sẽ cân nhắc tất cả mọi thứ trước khi quyết định khi nào bóng đá được trở lại. Tuy nhiên, khi thi đấu trở lại nếu xảy ra cầu thủ bị dính Covid-19 thì mùa giải sẽ lập tức bị hủy bỏ”.

Ligue 1 bị hủy, các cầu thủ PSG sẽ nghỉ luôn đến tháng 8 mới đá Champions League

AFP

Hiện không chỉ giải Ngoại hạng Anh, Bundesliga, Serie A, các giải Ligue 1 (Pháp) và La Liga (Tây Ban Nha) cũng đều từng bước xúc tiến để nối lại thi đấu trong tháng 5 hoặc giữa tháng 6 trước sự thúc ép của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cần hoàn tất mùa giải.
Tại Anh, sau khi CLB Arsenal cho cầu thủ trở lại tập luyện theo hình thức giãn cách xã hội, các CLB khác như Brighton, West Ham và Tottenham… cũng cho cầu thủ trở lại sân tập một cách có giới hạn. Vào thứ sáu tuần này, các CLB Ngoại hạng Anh sẽ họp bàn một lần nữa trước khi quyết định cho các đội trở lại tập luyện bình thường từ ngày 18.5, và nối lại thi đấu từ ngày 8.6 để kết thúc mùa giải vào cuối tháng 7.

Zidadne nhắm Mbappe và Haaland làm hạt nhân của Galacticos 3.0 tại Real Madrid

Hiện ở châu Âu đã có 3 mùa giải bị hủy bỏ là Hà Lan, Bỉ và mới nhất là Pháp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.