Cầu thủ thiếu may mắn nhất Ngoại hạng Anh đã đổi vận

Giang Lao
Giang Lao
24/08/2019 12:08 GMT+7

Đó là ngôi sao trẻ Jack Grealish của CLB Aston Villa, bị báo chí Anh gọi là cầu thủ thiếu may mắn nhất ở Ngoại hạng Anh vì lập kỷ lục chẳng vui vẻ gì khi có đến 20 trận liên tiếp thi đấu ở đấu trường này mà chẳng giúp đội nhà có được chiến thắng nào.

Tuy nhiên, kỷ lục tệ hại này vừa kết thúc rạng sáng nay (24.8), khi CLB Aston Villa gây sốc hạ đối thủ mạnh Everton 2-0 trên sân nhà Villa Park ở trận sớm vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Các bàn thắng của Aston Villa do công Wesley và El Ghazi ghi các phút 21 và 90+5.
Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Aston Villa ở mùa này, và sau đến 15 trận không biết mùi chiến thắng ở Ngoại hạng Anh kể từ trận thắng Norwich City 2-0 hồi tháng 2.2016 đến nay.
Còn riêng Grealish thì là đến 1.567 ngày, kể từ sau lần cùng Aston Villa có chiến thắng trước West Ham hồi tháng 5.2015, mãi đến giờ và sau đến 20 trận thua liên tiếp anh mới nếm trải lại hương vị ngọt ngào có chiến thắng ở Ngoại hạng Anh.
Sau trận thắng, dù nhờ công các đồng đội ghi bàn nhưng bản thân Grealish như trút mọi nỗi niềm lâu nay đã lên mạng xã hội Twitter viết dòng tweet: “Cảm ơn, đồ chết tiệt”. Coi như đây cũng là sự đáp trả những dè bỉu lâu nay của cộng đồng mạng khi cứ đếm mỗi thất bại của Aston Villa rồi cộng vào thành tích tệ hại cho Grealish.

Grealish (góc trái, bên dưới) rốt cuộc cũng tìm lại niềm vui chiến thắng ở Ngoại hạng Anh

Chụp màn hình Daily Mail

Trước đó, cứ sau mỗi trận thua của Aston Villa, Grealish càng lúc càng chịu sức ép khủng khiếp vì liên tục bị cư dân mạng chế giễu anh chính là vận rủi nên không thể giúp đội nhà thắng trận. Có đề nghị cầu thủ này nên trả băng thủ quân của Aston Villa để xả xui đi. Nhưng Grealish không màn quan tâm, và cho rằng rồi thế nào thì Aston Villa cũng sẽ có chiến thắng.
Trong bối cảnh đó, đáng khen là CLB Aston Villa đã đặt niềm tin tuyệt đối vào ngôi sao do mình đào tạo nên, để cuối cùng vận rủi cũng qua đi.
Sau chiến thắng trước Everton, chắc chắn sẽ tạo động lực rất lớn cho Aston Villa hướng đến vị trí cao hơn chứ không hẳn chỉ mục tiêu trụ hạng. Aston Villa cũng là CLB đứng thứ 3 chi tiêu mua sắm cầu thủ trong mùa hè này ở Ngoại hạng Anh với tổng cộng gần 125 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.