Cầu thủ trẻ Argentina qua đời vì chấn thương sọ não trong lúc thi đấu

16/05/2015 13:34 GMT+7

(TNO) Làng bóng đá Argentina vừa đón nhận tin buồn khi cầu thủ 21 tuổi Emanuel Ortega đã qua đời hôm 14.5 (giờ địa phương) vừa qua sau khi bị chấn thương sọ não trong lúc thi đấu.

(TNO) Làng bóng đá Argentina vừa đón nhận tin buồn khi cầu thủ 21 tuổi Emanuel Ortega đã qua đời hôm 14.5 (giờ địa phương) vừa qua sau khi bị chấn thương sọ não trong lúc thi đấu.
Ortega bị chấn thương sọ não sau khi đập đầu vào bức tường bao quanh sân - Ảnh chụp từ clip Youtube
Vào ngày 4.5 vừa qua, Ortega cùng đội bóng của anh là San Martin de Burzaco thi đấu với Juventud Unida trong khuôn khổ giải đấu nghiệp dư tại Argentina. Sau khi va chạm mạnh với cầu thủ của Juventud Unida là Alexis Valenzuela, Ortega đã bị văng ra ngoài đường biên và đập đầu vào bức tường.
Bộ phận y tế trên sân đã ngay lập tức sơ cứu cho cầu thủ này rồi chuyển anh đến bệnh viện. Ortega cũng đã được phẫu thuật sau đó. Tuy nhiên, do chấn thương sọ não quá nặng, cầu thủ 21 tuổi này đã ra đi vào hôm 14.5 vừa qua.
Liên đoàn Bóng đá Argentina đã xác nhận thông tin Ortega qua đời và thông báo hoãn tất cả các trận đấu tại nước này vào cuối tuần để tưởng niệm cầu thủ trẻ vắn số.
Trong khi đó, Valenzuela, cầu thủ tham gia vào pha tranh chấp bóng dẫn đến việc Ortega bị chấn thương sọ não cho biết anh cảm thấy như bị "đóng băng" khi hay tin đồng nghiệp qua đời.
Ortega dù đang thi đấu cho đội bóng nghiệp dư San Martin de Burzaco nhưng đội bóng chủ quản của anh là Banfield, một trong những CLB có tên tuổi tại Argentina cũng như làng bóng đá Nam Mỹ.
Cái chết của Ortega một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng kém an toàn của sân bãi thi đấu tại Argentina. Nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao sân bóng đó lại có tường bao quanh chỉ cách đường biên khoảng 1m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.