Cầu thủ trẻ đánh trọng tài biên thiệt mạng

04/12/2012 08:17 GMT+7

(TNO) Một cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra ngay trên sân cỏ Hà Lan khi những cầu thủ mới chỉ 15 và 16 tuổi hành hung trọng tài biên trong một trận đấu thuộc giải trẻ.

(TNO) Một cảnh tượng kinh hoàng đã xảy ra ngay trên sân cỏ Hà Lan khi những cầu thủ mới chỉ 15 và 16 tuổi hành hung trọng tài biên trong một trận đấu thuộc giải trẻ.

>> FA tuyên trọng tài Clattenburg trắng án
>> Trọng tài Anh có thể tẩy chay Chelsea
>> Trọng tài rút 17 thẻ đỏ ở giải VĐQG Uruguay


Trọng tài biên Nieuwenhuizen (phải) là nạn nhân mới nhất của tình trạng bạo lực sân cỏ - Ảnh: Getty

Câu chuyện bi thương trên xảy ra vào hôm chủ nhật (2.12) trong cuộc chạm trán giữa SC Buitenboys và SV Nieuw Sloten. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc vang lên, một số cầu thủ của đội khách Nieuw Sloten bỗng nhiên lao vào đấm đá vị trọng tài biên túi bụi. Những cầu thủ trẻ này vẫn tiếp tục tấn công ông trọng tài này, bất chấp ông đã gục xuống sân.

Theo AP, danh tính vị trọng tài bị hành hung nói trên được xác định là Richard Nieuwenhuizen, năm nay 41 tuổi. Trọng tài Nieuwenhuizen nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện, nhưng chỉ ít giờ sau câu lạc bộ Buitenboys, nơi Nieuwenhuizen làm việc ra thông báo ông này đã thiệt mạng. Nguyên nhân nguyên nhân tử vong hiện không được tiết lộ. Cảnh sát ngay lập tức vào cuộc và bắt giữ ba cầu thủ trẻ có liên quan đến vụ việc.

Cái chết của trọng tài Nieuwenhuizen và hành động bạo lực của những cầu thủ trẻ Hà Lan không khỏi làm nhiều người bị sốc. Marcel Oost, chủ tịch của câu lạc bộ Buitenboys nói với phóng viên AP: “Bạn không thể tin được chuyện như thế lại có thể xảy ra. Những cầu thủ ấy mới chỉ 15 hoặc 16 tuổi, bạn đến sân để theo dõi chúng thi đấu chứ nhưng lại phải chứng kiến cảnh bạo lực như vậy”.

Trong khi đó, Bộ trưởng thể Hà Lan, bà Edith Schippers cho biết sẽ mạnh tay với những kẻ đã ra tay tàn nhẫn. “Thật không thể khoan dung cho hành động đó. Trong thể thao, sự việc như trên là không chấp nhận được. Liên đoàn Bóng đá Hà Lan và những người có thẩm quyền chắc chắn sẽ xử phạt nặng với hành động bạo lực trên sân cỏ như thế”, Bộ trưởng Edith Schippers nói với NOS.

Cái chết bi thương của trọng tài Nieuwenhuizen xảy ra tròn 1 năm sau vụ cầu thủ nghiệp dư tung cước vào cổ động viên (CĐV) 77 tuổi trong một trận đấu. Tuần trước, tòa án ở Amsterdam đã tuyên phạt cầu thủ này, danh tính xác định là Silvester M, 3 năm tù vì đá vào ngực CĐV nói trên làm ông này qua đời chỉ 1 tháng sau đó.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.