Cầu thủ U.23 Trung Quốc “chép phạt hàng ngàn chữ” vì thất bại ở U.23 châu Á

Giang Lao
Giang Lao
21/01/2020 16:48 GMT+7

Mới đây, truyền thông Trung Quốc tiết lộ các cầu thủ U.23 Trung Quốc lẫn HLV và các thành viên ban huấn luyện phải chép phạt hàng ngàn chữ, trong đó nội dung chính là tự phê bình và kiểm điểm bản thân vì thất bại của đội nhà sau 3 trận toàn thua ở vòng bảng trước Hàn Quốc, Uzbekistan và Iran.

Đáng nói hơn, tại giải U.23 châu Á đang diễn ra ở Thái Lan, các cầu thủ trẻ Trung Quốc dù được đầu tư “khủng” suốt hơn 2 năm qua, nhưng không chỉ thua cả 3 trận mà còn không ghi được bàn thắng nào.
Theo tờ Titan Sports, HLV Hao Wei của U.23 Trung Quốc đang đối mặt khả năng bị sa thải rất lớn và phải giải trình nguyên nhân thất bại, còn các cầu thủ hiện cũng bị LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đề nghị phải viết giải trình “dài hàng ngàn chữ với nội dung tự kiểm và tự phê”.
Trên trang Sina, theo lời tiết lộ của hậu vệ Huang Zhengyu cũng thừa nhận các cầu thủ U.23 Trung Quốc hiện “phải viết từ 2.000 đến 3.000 chữ về thất bại ở mỗi trận đấu” vừa qua, nhằm giải trình nguyên nhân thất bại của đội nhà.

U.23 Trung Quốc (giữa) không ghi được bàn nào tại giải U.23 châu Á 2020

AFC

Hiện việc chép phạt này cũng chưa hoàn tất vì sau khi về nước các cầu thủ đều trở về CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, CFA vẫn đề nghị các cầu thủ phải sớm hoàn tất việc viết kiểm điểm bản thân.
Sau đó, CFA sẽ có cuộc họp với toàn đội U.23 Trung Quốc để đánh giá lại thất bại vừa qua, cũng như xem xét việc có để HLV Hao Wei tiếp tục dẫn dắt đội U.23 Trung Quốc nữa hay không.
Trong lịch sử dự giải U.23 châu Á, Trung Quốc có 4 lần tham dự kể cả năm 2018 trong tư cách chủ nhà nhưng đều sớm bị loại vòng bảng, và có thành tích tổng cộng chỉ thắng 1 còn lại thua đến 11 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.