Cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn tiếp tục được triệu tập vào tuyển Mỹ

08/01/2016 09:36 GMT+7

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn vừa được HLV Juergen Klinsmann điền tên vào danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Mỹ tập trung để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Iceland và Canada.

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn vừa được HLV Juergen Klinsmann điền tên vào danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Mỹ tập trung để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Iceland và Canada.

Lee Nguyễn (15) trong màu áo tuyển Mỹ giao hữu với Costa Rica vào ngày 10.10.2015 tại sân Red Bull Arena của New Jersey - Ảnh: AFP
Đợt tập huấn mang tên Tháng Giêng (January Camping) sẽ diễn từ ngày 11.1 đến 6.2 tới. Trong đợt tập huấn này tuyển Mỹ sẽ có các trận giao hữu với Irceland vào ngày 31.1 và Canada vào 5.2. Sau đó, cầu thủ được trả về lại CLB để chuẩn bị cho mùa giải MLS (Giải Bóng đá chuyên nghiệp Mỹ) 2016, khai mạc vào trung tuần tháng 3. Cả hai trận đấu nói trên sẽ đều diễn ra trên sân của trung tâm StubHub.

Đây được xem là đợt tập trung quan trọng nhất của tuyển Mỹ trong một năm, nhất là với các cầu thủ đang chơi tại MLS. Vì những tuyển thủ có tên thường nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV trưởng cả năm đó.

Cùng với việc gọi Lee Nguyễn lên tuyển, HLV Juergen Klinsmann vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào những nhân tố giàu kinh nghiệm khi triệu tập hàng loạt lão tướng như Michael Bradley, Jermaine Jones, Matt Besler, Jozy Altidore và Mix Diskerud.

Với cá nhân Lee Nguyễn, cho đến trước đó anh đã có 8 lần ra sân thi đấu cho tuyển Mỹ. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên sau 3 tháng vắng mặt ngôi sao 28 tuổi được triệu tập trở lại. Lần gần nhất cầu thủ sinh năm 1986 này khoác áo tuyển Mỹ là trong trận giao hữu với Costa Rica vào ngày 10.10.2015 tại sân Red Bull Arena của New Jersey. Khi đó, Lee Nguyễn được tung vào sân ở phút 72 thay cho Brek Shea.
Lee Nguyễn và bạn gái trở về Việt Nam hồi tháng 12.2015 - Ảnh: Nguyên Trương
Ở mùa giải vừa qua, phong độ của Lee Nguyễn trong màu áo CLB New England Revolution là rất tốt, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất của MLS.

Cách đây chưa lâu những tin đồn về tương lai của Lee Nguyễn được dư luận và truyền thông rất quan tâm. Những tưởng với việc không đạt được thỏa thuận trong vấn đề lương bổng với đội bóng chủ quản New England Revolution cầu thủ có cha mẹ là người Việt Nam này sẽ trở lại V-League sau 4 năm chia tay. Tuy nhiên khi biết được số tiền để sở hữu Lee Nguyễn vào khoảng 2 triệu USD và chưa tính lương tháng, tất cả các đội bóng tại V-League đều lắc đầu và lặng lẽ rút lui.
Danh sách tuyển Mỹ tập trung
Thủ môn (2 người): Bill Hamid (D.C. United), Luis Robles (New York Red Bulls)

Hậu vệ (7): Kellyn Acosta (FC Dallas), Matt Besler (Sporting Kansas City), Matt Miazga (New York Red Bulls), Eric Miller (Montreal Impact), Tim Parker (Vancouver Whitecaps FC), Marc Pelosi (San Jose Earthquakes), Matt Polster (Chicago Fire)

Tiền vệ (8): Fatai Alashe (San Jose Earthquakes), Michael Bradley (Toronto FC), Mix Diskerud (New York City FC), Jermaine Jones (Unattached), Darlington Nagbe (Portland Timbers), Lee Nguyen (New England Revolution), Tony Tchani (Columbus Crew SC), Wil Trapp (Columbus Crew SC)

Tiền đạo (6): Jozy Altidore (Toronto FC), Ethan Finlay (Columbus Crew SC), Jerome Kiesewetter (VfB Stuttgart), Jordan Morris (Chưa có CLB), Khiry Shelton (New York City FC), Gyasi Zardes (LA Galaxy).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.