Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2014 bị trả về nước

10/01/2015 15:11 GMT+7

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Nasser Al Shamrani của tuyển Ả Rập Saudi và CLB Al Hilal, vừa phải chia tay vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2015 vì chấn thương bí ẩn ngay trước trận mở màn gặp Trung Quốc chiều 10.1.

(TNO) Tiền đạo ngôi sao Nasser Al Shamrani của tuyển Ả Rập Saudi và CLB Al Hilal, vừa phải chia tay vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2015 vì chấn thương bí ẩn ngay trước trận mở màn gặp Trung Quốc chiều 10.1.

>> Úc ngược dòng thắng Kuwait 4-1 ở trận mở màn Asian Cup 2015
>> Nguy cơ dàn xếp tỷ số ở VCK Asian Cup
>> Vòng loại ASIAN Cup 2015: Bộ mặt sáng sủa của tuyển VN

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2014 bị trả về nước
Al Shamrani (15) là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Ả Rập Saudi - Ảnh: AFP

Nasser Al Shamrani mới được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2014, và là niềm hy vọng lớn của tuyển Ả Rập Saudi tại VCK Asian Cup đang diễn ra ở Úc.

Tuy nhiên, ngôi sao này phải ra về sớm vì chấn thương bí ẩn mà theo phía LĐBĐ Ả Rập Saudi công bố là bị đau dạ dày, cũng như cho biết đã gọi cầu thủ Ibrahim Ghaleb của CLB Al Nasr thay thế.

Trên thực tế, nguyên nhân được báo chí Úc đồn đoán có thể vì Nasser Al Shamrani đang bị áp lực lớn vì CĐV Úc dọa sẽ phản ứng dữ dội ngôi sao này khi thi đấu trên sân, sau vụ anh húc đầu vào cầu thủ Matthew Spiranovic của CLB Western Sydney Wanderers trong trận chung kết giải AFC Champions League hồi tháng 11 năm ngoái gây ra vụ rắc rối sau đó.

Nasser Al Shamrani hiện bị cấm thi đấu 8 trận tại Champions League, nhưng lại được cho thi đấu tại Asian Cup. Vì vậy, đã khiến dư luận ở Úc không đồng tình. Do đó, có thể đã có sự dàn xếp để cầu thủ này không dự Asian Cup để tránh gây ra thêm rắc rối, vì trước đó ngôi sao này cũng không ít lần có sự va chạm với người hâm mộ.

Ở diễn biến khác, cũng tại VCK Asian Cup, tuyển CHDCND Triều Tiên tiếp tục tự cách ly khỏi sự quan tâm của giới truyền thông. Tuyển CHDCND Triều Tiên thi đấu này lần không có sự chỉ tạo của HLV trưởng Yun Jong Su vì đang bị LĐBĐ châu Á (AFC) cấm chỉ đạo 12 tháng do hành vi không đúng mực trong trận chung kết môn bóng đá nam với Hàn Quốc tại Asian Games hồi tháng 10 năm ngoái.

Hiện CHDCND Triều Tiên do HLV phó Jo Tong Sop chỉ đạo thay. Tuy nhiên, ít ai khai thác được thông tin gì từ đội tuyển bí ẩn này, ngoại trừ thừa biết họ sẽ chiến đấu đến cùng để giành chiến thắng bằng mọi giá. 

Ở bảng A, tuyển Hàn Quốc thắng nhẹ nhàng Oman 1-0 trưa 10.1 (giờ VN) nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Young-Cheol Cho ghi ở cuối hiệp 1. Kết quả này giúp Hàn Quốc và chủ nhà Úc chia nhau 2 vị trí nhất nhì bảng và nhiều khả năng giành 2 vé vào tứ kết.

Cũng trong chiều 10.1, hai trận của bảng B diễn ra, Uzbekistan thắng CHDCND Triều Tiên 1-0 (do công Igor Sergeev ghi bàn duy nhất phút 63) và Ả Rập Saudi cũng thua Trung Quốc 0-1.

 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.