Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA: Ngoảnh mặt với người Tây Ban Nha

25/07/2018 12:21 GMT+7

LĐBĐ thế giới (FIFA) công bố các đề cử “The Best” (danh hiệu cầu thủ nam nữ và HLV xuất sắc trong năm). Tuy nhiên, “The Best” cầu thủ nam không có ngôi sao người Tây Ban Nha nào, trái lại giải La Liga lại dẫn đầu với 5 cầu thủ.

Đây là sự trái ngược đáng chú ý là trong danh sách 10 cầu thủ đề cử của FIFA có 5 cầu thủ từ giải La Liga (Tây Ban Nha), trong đó CLB Real Madrid dẫn đầu với 3 cầu thủ tính luôn siêu sao Cristiano Ronaldo (mới chuyển sang Juventus gần đây), tiền vệ Luke Modric (đoạt Quả bóng vàng World Cup) và trung vệ Rafael Varane vô địch World Cup cùng tuyển Pháp. Còn lại, Barcelona và Atletico Madrid mỗi CLB có 1 cầu thủ nằm trong danh sách đề cử lần lượt là Lionel Messi và Antoine Greizmann.

Tuy nhiên, cũng trớ trêu là dù La Liga chiếm số đông danh sách cầu thủ đề cử “The Best”, nhưng chẳng có ai là cầu thủ người Tây Ban Nha vốn lâu nay thường có mặt như Sergio Ramos hay Andres Iniesta…

Năm trước, Sergio Ramos và Andres Iniesta còn có mặt đại diện cho bóng đá Tây Ban Nha, nhưng năm nay đều vắng bóng Reuters

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc bầu chọn danh giá lại thiếu vắng cầu thủ ngôi sao người Tây Ban Nha. Điều này cho thấy đã có một sự sa sút thấy rõ của bóng đá Tây Ban Nha sau một thời gian dài thống trị thế giới từng vô địch liên tiếp Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Thậm chí cũng thật tréo ngoe là trong mùa vừa qua 3 CLB lớn nhất của Tây Ban Nha là Real thì vô địch Champions League, Atletico vô địch Europa League, và Barcelona vô địch La Liga chỉ thua có 1 trận cả mùa, nhưng chỉ mỗi việc tuyển Tây Ban Nha thi đấu không thành công ở World Cup (chỉ vào vòng 16 đội thua chủ nhà Nga sau loạt sút luân lưu 11m) đã khiến các ngôi sao nước này vắng bóng.

Ngoài ra, sự vắng mặt của ngôi sao Neymar (Brazil và CLB PSG) rất đáng chú ý, coi như cầu thủ này cũng không có nhiều cơ hội gì ở cuộc chạy đua tranh giải Quả bóng vàng của tạp chí France Football vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, có thể giải thích việc Neymar không nằm trong danh sách 10 cầu thủ ứng viên cho danh hiệu “The Best” của FIFA là vì trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải trước (từ tháng 3 năm nay) anh bị chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn. Dù kịp trở lại thi đấu ở World Cup, nhưng dù đặt mọi quyết tâm để lấy lại tất cả và hướng đến ngôi vô địch cùng Brazil, nhưng rốt cuộc Neymar chỉ làm người ta nhớ tới các pha lăn lộn ăn vạ của mình nhiều hơn là 2 bàn thắng giúp Brazil vào tứ kết trước khi đại bại trước tuyển Bỉ 1-2.

Kỳ World Cup đầy thất vọng khiến Neymar đánh mất tất cả cơ hội đoạt danh hiệu cá nhân trong năm 2018 Reuters

Ở diễn biến khác giải Ngoại hạng Anh có 4 cầu thủ nhưng có 1 cầu thủ Anh là trung phong Harry Kane, còn lại là De Bruyne (Bỉ, Man City), Mohamad Salah (Ai Cập, Liverpool) và Eden Hazard (Bỉ, Chelsea), giải Ligue 1 (Pháp) có mỗi Kylian Mbappe (Pháp, PSG).

Sau ngày 10.8, FIFA sẽ công bố đề cử 3 cầu thủ vào chung kết tranh danh hiệu “The Best” từ 10 đề cử hiện nay, sau cuộc bầu chọn của các nhà báo uy tín toàn cầu, CĐV và HLV, thủ quân các đội tuyển quốc gia từ ngày 24.7. Cầu thủ đoạt danh hiệu “The Best” sẽ công bố trong buổi lễ diễn ra tại London, Anh ngày 24.9 tới.

Danh sách đề cử “The Best” cầu thủ nam: Cristiano Ronaldo (Juventus và Bồ Đào Nha), Kevin De Bruyne (Manchester City và Bỉ), Antoine Griezmann (Atletico Madrid và Pháp), Eden Hazard (Chelsea và Bỉ), Harry Kane (Tottenham và Anh), Kylian Mbappe (Paris St-Germain và Pháp), Lionel Messi (Barcelona và Argentina), Luka Modric (Real Madrid và Croatia), Mohamed Salah (Liverpool và Ai Cập), Raphael Varane (Real Madrid và Pháp)

Danh sách đề cử “The Best” HLV: Massimiliano Allegri (Juventus), Stanislav Cherchesov (Nga), Zlatko Dalic (Croatia), Didier Deschamps (Pháp), Pep Guardiola (Manchester City), Jurgen Klopp (Liverpool), Roberto Martinez (Bỉ), Diego Simeone (Atletico Madrid), Gareth Southgate (Anh), Ernesto Valverde (Barcelona), Zinedine Zidane (Real Madrid)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.