Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 chấp nhận án tù về tội trốn thuế

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2018 15:47 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao Luka Modric của CLB Real Madrid thỏa thuận với công tố viên Tây Ban Nha về việc trốn thuế và chấp nhận mức án 8 tháng tù giam.

Theo nhật báo El Mundo, Modric - hiện là một trong những ứng viên sáng giá của danh hiệu Quả Bóng Vàng vào cuối năm nay, đã bị cáo buộc trốn khoản thuế 870.728 euro (1 triệu USD) từ thu nhập từ bản quyền hình ảnh trong năm 2013 và 2014 thông qua một công ty vỏ bọc được thành lập ở Luxembourg. Đầu năm nay, AFP dẫn một nguồn tin tư pháp cho biết tiền vệ 33 tuổi người Croatia đã trình tòa những chứng từ cho thấy anh đã nộp cho cơ quan thuế gần 1 triệu euro, số tiền mà Modric cho rằng mình đã trốn thuế cộng thêm lãi.
Theo El Mundo, thỏa thuận đạt được với các công tố viên liên quan đến việc Modric đóng số tiền phạt tương đương 40% khoản thuế mà anh bị cáo buộc đã gian lận - hoặc dưới 350.000 euro. Modric cũng có thể chuyển đổi án tù giam thành mức phạt 250 euro/ngày. Như vậy, tổng cộng số tiền nộp phạt thay cho 8 tháng tù giam là vào khoảng 60.000 euro. Tờ báo trên viết rằng những khoản tiền nộp đổi án tù nằm ngoài số tiền 1 triệu euro mà Modric đã nộp trước đây.
Tuy nhiên, AFP cho biết cả các công tố viên cũng như tòa án xét xử vụ trốn thuế của Modric đều không đưa ra bình luận nào về bài báo của El Mundo. Tin tức này được tung ra chỉ 2 ngày trước khi FIFA công bố danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất 2018 (The Best) mà Modric lọt vào danh sách đề cử cùng với siêu sao Cristiano Ronaldo và tiền đạo Mohamed Salah. Modric cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả Bóng Vàng, giải thưởng của tạp chí France Football thông qua bình chọn của phóng viên trên thế giới, sẽ được công bố vào tháng 12.
Nguyên nhân Cristiano Ronaldo chuyển đến Juventus một phần từ việc gặp rắc rối từ thuế ở Tây Ban Nha REUTERS
Trước Modric, một số cầu thủ nổi tiếng đã bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc gian lận trong những năm gần đây. Trong đó, một số đã đạt được thỏa thuận về mức phạt đối với hành vi trốn thuế. Chẳng hạn như Cristiano Ronaldo đã chấp thuận trả 18,8 triệu euro và nhận bản án 2 năm tù mà anh sẽ không phải thực hiện. Cuối cùng cơ quan thuế Tây Ban Nha đã giảm số tiền mà Ronaldo phải nộp xuống còn 16,7 triệu euro, theo thông tin gần đây của El Mundo.
Về phần Lionel Messi, ngôi sao Barcelona đã phải ra hầu tòa vì gian lận thuế và bị tuyên phạt 2,1 triệu euro cùng 21 tháng tù, và thời gian lao lý này cũng được chuyển đổi thành một khoản phạt khác. Bởi theo luật pháp Tây Ban Nha, những người phạm tội lần đầu và nhận mức án tù dưới 2 năm sẽ được miễn nếu thực hiện đủ các yêu cầu bắt buộc về nộp phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.