Cavani lập công, PSG vẫn bất bại

29/09/2013 06:49 GMT+7

* Bayern Munich thắng chật vật (TNO) Đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại ở Ligue 1 mùa này khi đánh bại Toulouse với tỷ số 2-0 ở loạt trận vòng 8 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (29.9, giờ VN) để tạm vươn lên ngôi đầu.

* Bayern Munich thắng chật vật

(TNO) Đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại ở Ligue 1 mùa này khi đánh bại Toulouse với tỷ số 2-0 ở loạt trận vòng 8 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (29.9, giờ VN) để tạm vươn lên ngôi đầu.

>> PSG thắng chật vật, Lyon lại bại trận
>> Hạ Bordeaux, PSG lên ngôi đầu Ligue 1
>> PSG thắng... toát mồ hôi

Cavani lập công, PSG vẫn bất bại-1
Marquinhos (5) ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Với lực lượng mạnh hơn toàn diện và được chơi trên sân nhà Parc des Princes, chiến thắng của PSG không có gì đáng nói ngoài việc đội quân của HLV Laurent Blanc lần đầu ở mùa này trình diễn một lối chơi đầy thuyết phục. Điều tích cực hơn khi những người lập công đều là những tân binh đắt giá vừa câp bến thủ đô Paris hồi mùa hè.

Trong lần được ra sân đảm trách vị trí của ngôi sao Thiago Silva (nghỉ chấn thương), trung vệ Marquinhos không những góp phần tạo nên một hàng thủ vững chắc mà tài năng trẻ này còn là người khai thông bế tắc trong khâu ghi bàn cho đội nhà.

Trung vệ 19 tuổi người Brazil đã có một tình huống chọn vị trí tốt trước khi thực hiện pha dứt điểm cận thành sau một pha đá phạt bên cánh phải ở phút 41. Ở trận này, sau nhiều lần thử nghiệm bất thành sơ đồ 3 tiền đạo, HLV Blanc lần này chỉ tung ra sân 1 tiền đạo thực thụ là Zlatan Ibrahimovic.

Điều này góp phần giúp PSG áp đặt được lối chơi lên Toulouse và kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ hàng tiền vệ 5 người. Với thế trận như vậy, nhưng mãi đến phút 79 đội chủ sân Parc des Princes mới nắm chắc 3 điểm trong tay khi chân sút trị giá 64 triệu euro Edinson Cavani lập công ở phút 79. Pha ghi bàn được thực hiện trên chấm 11 ngay sau tuyển thủ Uruguay vào sân thay cho Ibrahimovic.

Cavani lập công, PSG vẫn bất bại-2
Cavani ghi bàn từ quả phạt đền - Ảnh: Reuters 

“Đây mới thực sự là một chiến thắng xứng đáng của chúng tôi từ đầu mùa đến nay. Chúng tôi đã gặp khó khăn với chiến thắng trên sân Valenciennes ở vòng trước và các trận khác nhưng trận này đội bóng kiểm soát được thế trận hoàn toàn”, HLV Blanc nói với Reuters sau trận đấu.

Chiến thắng giúp PSG (18 điểm) tạm vượt mặt AS Monaco (17 điểm) để vươn lên ngôi đầu và tăng áp lực cho đối thủ ở trận đấu muộn trên sân Reims. Đây còn là cú hích giúp đội bóng thủ đô nước Pháp trước trận tiếp đón Benfica ở Champions League vào giữa tuần tới.

Ở các trận còn lại, Valbuena và Adrea Ayew lần lượt lập công giúp Marseille đánh bại chủ nhà Lorient với tỷ số 2-0 để bám sát 2 đội đầu bảng với 17 điểm, trong khi Lyon vẫn chưa chứng tỏ là một trong những ứng viên vô địch mùa này khi để Lille cầm chân 0-0 trên sân nhà.

Kết quả Ligue 1:

Lorient 0 - 2 Marseille

PSG 2 - 0 Toulouse

Evian 1 - 1 Bordeaux

Lyon 0 - 0 Lille

Nice 1 - 0 Guingamp

Saint Etienne 2 - 2 Bastia

Sochaux 2 - 0 Valenciennes

Bayern Munich thắng chật vật

Nhà vô địch Bayern Munich đã có chiến thắng khá chật vật 1-0 trước Wolfsburg ở lượt trận vòng 7 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29.9, giờ VN).

Ở trận này, dù chiếm lĩnh thế trận nhưng mãi đến phút 63 Thomas Muller mới phá vỡ bế tắc giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm.

Ở các trận khác, Dortmund đã tận dụng lợi thế chơi hơn người để hủy diệt vị khách Freiburg đến 5-0 với cú đúp của Marco Reus và Robert Lewandowski để giữ ngôi đầu bảng với cùng 19 điểm. Leverkusen tiếp tục thách thức ngôi vô địch với chiến thắng 2-0 trước Hannover khi kém hơn Dortmund 1 điểm.

Kết quả Bundesliga:

Leverkusen 2 - 0 Hannover

Bayern Munich 1 - 0 Wolfsburg

Dortmund 5 - 0 Freiburg

Berlin 3 - 1 Mainz

Hoffenheim 3 - 3 Schalke

Frankfurt 2 - 2 Hamburg

Từ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.