Cavani nhận thẻ đỏ, ĐKVĐ Uruguay bị loại khỏi Copa America

25/06/2015 09:08 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà Chile đã tiến thêm một bước trong tham vọng lần đầu tiên vô địch Copa America khi đánh bại ĐKVĐ Uruguay với tỷ số 1-0 trong trận tứ kết diễn ra sáng nay (25.6, giờ VN).

(TNO) Đội chủ nhà Chile đã tiến thêm một bước trong tham vọng lần đầu tiên vô địch Copa America khi đánh bại ĐKVĐ Uruguay với tỷ số 1-0 trong trận tứ kết diễn ra sáng nay (25.6, giờ VN).
Cavani phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 62 - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa kết thúc, Chile đã cho thấy quyết tâm của mình khi chiếm đến 80% thời gian kiểm soát bóng. Đội chủ nhà Copa America 2015 cũng có được lợi thế hơn người khi tiền đạo Edinson Cavani bên phía Uruguay nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân ở phút 62. Đội ĐKVĐ Nam Mỹ kết thúc trận đấu với đội hình chỉ còn 9 người khi hậu vệ Jorge Fucile cũng nhận thẻ vàng thứ 2 vào phút 88.
Trận đấu rất căng thẳng ở những phút cuối - Ảnh: Reuters
Cũng vì chiếc thẻ dành cho Fucile mà trận đấu đã bị gián đoạn trong khoảng 10 phút khi các cầu thủ Uruguay vây quanh trọng tài để phản đối quyết liệt. Bên cạnh đó, cũng đã xảy ra các cuộc tranh cãi và xô đẩy lẫn nhau giữa cầu thủ hai đội nhưng rất may là đã không có ẩu đả.
Trở lại với trận đấu, HLV Jorge Sampaoli bên phía Chile đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với những hảo thủ như Arturo Vidal, Alexis Sanchez, Charles Aranguiz hay Mauricio Isla... Trong khi đó, Uruguay có phần lép vế hơn khi ngôi sao sáng nhất là Cavani lại đang gặp vấn đề tâm lý khi cha anh đang bị bắt ở quê nhà do gây tai nạn chết người.
Cavani (phải) đã không thể giúp gì cho Uruguay - Ảnh: Reuters
Ngôi sao đang khoác áo PSG thi đấu mờ nhạt trên hàng công khi không có pha dứt điểm nào uy hiếp khung thành Chile cho đến khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 62.
Trong khi đó, sức ép mà Chile tạo ra trước khung thành Uruguay là rất mạnh mẽ khi bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội khách. Vidal, Sanchez, Jorge Valdivia, Eduardo Vargas đều đã có cơ hội nhưng không ai có thể đưa được bóng vào lưới.
Một pha uy hiếp khung thành đối phương của Sanchez (trái) - Ảnh: Reuters
Về phần mình, sau khi phải chơi thiếu người, các cầu thủ Uruguay càng lui sâu về phần sân nhà phòng thủ nhằm đưa trận đấu đến những loạt sút luân lưu may rủi.
Isla tung cú sút ghi bàn giúp Chile giành chiến thắng - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của Chile cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 82. Đó là một tình huống đá phạt góc khi thủ môn Fernando Muslera phá bóng không thành công, tạo điều kiện cho Valdivia thực hiện đường chuyền để Isla dứt điểm chính xác, mang về chiến thắng quý giá cho đội chủ nhà.
Với chiến thắng này, Chile giành quyền vào chơi bán kết Copa America 2015 và còn có thể tiến xa hơn nữa khi đối thủ của họ chỉ là Peru hoặc Bolivia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.