CĐV Anh đòi thay HLV Southgate bằng Arsene Wenger sau cú sốc thua Đan Mạch

Giang Lao
Giang Lao
15/10/2020 08:30 GMT+7

Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của ‘Tam sư’, cùng chiếc thẻ đỏ bị chỉ trích là ngu ngốc của Harry Maguire, CĐV Anh tức giận đề nghị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) thay HLV Southgate bằng ‘Giáo sư’ Wenger.

Tờ The Sun còn ví von “hãy làm cuộc cách mạng Pháp ở tuyển Anh”, mời ngay HLV Arsene Wenger đến thay Southgate đã lỗi thời…

Nations League | Anh 0 - 1 Đan Mạch | Tội đồ Harry Maguire

HLV Southgate gần đây bị chỉ trích vì quản lý tuyển Anh kém, nhiều cầu thủ vô kỷ luật như vụ 2 sao trẻ Phil Foden, Mason Greenwood dẫn 2 cô gái lạ mặt vào phòng khách sạn nơi đội tuyển đóng quân ở Iceland để vui vẻ.
Ngoài ra, với cách thức sử dụng lực lượng thi đấu trong chiến thuật 3-4-3 liên tục có nhiều xáo trộn. Thêm nữa, HLV Southgate cũng quá tin dùng những ngôi sao từng cùng mình làm nên lịch sử vào bán kết World Cup 2018 như thủ môn Pickford, trung vệ Maguire dù nay đều sa sút rất nhiều.

Nations League | Croatia 1-2 Pháp | Griezmann và Mbappe tỏa sáng

Bên cạnh đó, yếu tố chính nhất khiến giới CĐV Anh thất vọng là tuyển Anh gần đây thi đấu nghiêng về phòng ngự nhiều hơn, trong khi trước đây lối chơi tấn công hừng hực luôn là chủ đạo.
Tuyển Anh hiện có quá nhiều tài năng mới đều trên hàng công như Jadon Sancho, Jack Grealish, Mason Mount… Tuy nhiên, trong 3 trận gần đây gồm giao hữu thắng xứ Wales 3-0, Bỉ 2-1 và mới nhất là trận thua Đan Mạch 0-1 vì xui rủi chơi thiếu người từ sớm, HLV Southgate lại thường xuyên chọn đến 7 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự hơn ở đội hình xuất phát.

Trung vệ Maguire (phải) bị chỉ trích là ngu ngốc khi nhận thẻ đỏ ở trận Anh thua Đan Mạch 0-1

Reuters

Vì thế, lối chơi của tuyển Anh giảm sức hút một cách rõ rệt, khiến giới CĐV thực sự không hài lòng. Do đó, nhân trận thua Đan Mạch được đánh giá dưới cơ, nhưng “Tam sư” lại bế tắc toàn tập làm cho nhiều người lên mạng xã hội Twitter trút giận và đòi FA sa thải HLV Southgate.
Một người viết: “Hãy đưa công việc dẫn dắt tuyển Anh cho ông Wenger. Quá ngán với sự xoay tua liên tục của Southgate, điều này chỉ làm lộn xộn hơn đội tuyển trong khi mục tiêu là vô địch Euro 2020 (đấu lại năm 2021), và rất cần một đội tuyển ổn định có chiều sâu”. 

HLV Southgate gần đây nhận nhiều phản ứng từ CĐV, do thay đổi lối chơi của tuyển Anh nghiêng về phòng ngự hơn

Reuters

Trong khi đó, một CĐV khác cho rằng: “Ông Wenger có kinh nghiệm, và cũng nắm rõ các cầu thủ Anh. Ông ấy thích hợp dẫn dắt tuyển Anh, và có thể giúp chúng ta tận hưởng vinh quang vô địch Euro”.
Ngoài ra, một CĐV khác phản ứng mạnh hơn: “Có lẽ lần sau Southgate còn làm HLV tuyển Anh, nếu ông ta lại thay đổi đội hình và chiến thuật thi đấu, tôi sẽ gọi cảnh sát. Đó toàn là các quyết định khủng khiếp. Hãy thay ngay bằng Wenger”.
 

HLV Wenger gây thu hút là vì mới đây có buổi nói chuyện nhân dịp ra mắt tự truyện của mình, và đưa nhiều đề xuất thay đổi bóng đá thế giới

AFP

Tuy nhiên, sự bức xúc này khó thay đổi được gì, vì HLV Wenger hiện 70 tuổi, từ khi chia tay Arsenal mùa hè năm 2018 đến nay cũng đã có ý định chia tay luôn nghề HLV, dù đôi lúc cũng ngỏ ý muốn dẫn dắt một đội tuyển. Còn FA thì đã đặt niềm tin vào HLV Southgate dẫn dắt tuyển Anh, và đã gia hạn với nhà cầm quân này đến kỳ World Cup 2022.

Nations League | Iceland 1 - 2 Bỉ | Romelu Lukaku lập cú đúp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.