CĐV bị bắn chết sau trận derby Rio de Janeiro ở Brazil

14/02/2017 12:40 GMT+7

Bạo lực và thảm kịch đã xảy ra sau trận CLB Flamengo gặp Botafogo ở giải vô địch quốc gia Brazil rạng sáng ngày 14.2. Hậu quả đã có 1 CĐV bị bắn chết và 8 người khác bị thương nặng.

Trận derby Rio de Janeiro giữa 2 CLB Flamengo và Botafogo lâu nay luôn xảy ra bạo động vì sự thù nghịch giữa CĐV quá khích của hai đội.

Lần gặp này cũng không ngoại lệ. Trước trận, báo chí Brazil đã dự báo chắc chắn sẽ xảy ra bạo động. Tuy nhiên, bất chấp mối nguy hiện hữu vì lượng lực cảnh sát bảo vệ trận đấu không thể đảm bảo. Do diễn ra ngay thời điểm có đến 75% giới cảnh sát Rio tổ chức đình công để đòi hỏi tăng lương.

Vì vậy, trận đấu chỉ có khoảng 50 cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ thay vì phải 200 người như thường lệ. Các phóng viên dự trận đấu còn cho biết, số xe cứu thương có mặt tại sân Rio Olympic còn nhiều hơn cảnh sát.

Cho nên, cả trước, trong và sau trận, khi CĐV 2 đội Flamengo và Botafogo hỗn chiến từ ngoài đường phố đến khán đài, lực lượng cảnh sát bị dàn mỏng không thể dẹp loạn. Giới cảnh sát do có quá ít người bắt buộc phải dùng biện pháp mạnh như bắn súng cao su, hơi ga và thậm chí là có bắn đạn thật để trấn áp. Nhiều CĐV Botafogo còn tố cáo, họ bị những tay CĐV Flamengo mặc giả áo cảnh sát dùng súng bắn.

Theo người phát ngôn của bệnh viện Salgado Filho ở Rio cho biết: “Có 8 người bị thương nặng do các chấn thương vì trúng đạn và bị đâm bằng dao. 1 người chết được nhận diện là Diego Silva dos Santos, 28 tuổi, 3 người khác đang được chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nguy kịch. 4 người khác thì được cho ra về trong đêm sau khi cấp cứu”.

Với thực trạng bạo lực này, nhiều người dân ở TP.Rio nói: “Đó không còn là bóng đá nữa”. Ở trận derby trên, CLB Flamengo thắng Botafogo 2-1. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.