CĐV Chelsea phản đối HLV Rafael Benitez

22/11/2012 14:56 GMT+7

* HLV Di Matteo tự hào vì đã dẫn dắt Chelsea (TNO) Vừa được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ nay đến cuối mùa giải nhưng huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez đã vấp phải sự phản đối khá quyết liệt từ các cổ động viên (CĐV) Chelsea.

* HLV Di Matteo tự hào vì đã dẫn dắt Chelsea

(TNO) Vừa được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ nay đến cuối mùa giải nhưng huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez đã vấp phải sự phản đối khá quyết liệt từ các cổ động viên (CĐV) Chelsea.

>> Thua Juventus, Chelsea có nguy cơ bị loại sớm
>> Xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ Chelsea
>> Chelsea khủng hoảng hàng thủ sau trận hòa 1-1 với Liverpool

HLV Rafael Benitez của Chelsea
HLV Benitez không được lòng CĐV Chelsea - Ảnh: AFP

Tối qua (21.11, giờ địa phương), ban lãnh đạo Chelsea đã bổ nhiệm Rafael Benitez làm người thay thế Roberto Di Matteo đã bị sa thải trước đó. Benitez là người không xa lạ gì với các CĐV Chelsea bởi trước đây ông từng có thời gian dẫn dắt Liverpool.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha dường như không được lòng các fan Chelsea. Đã có khá nhiều ý kiến chê bai khả năng huấn luyện của vị chiến lược gia 53 tuổi này.

Phát biểu trên BBC, chủ tịch hội CĐV Chelsea Trizia Fiorellino cho biết: "Tôi nghĩ rằng Benitez sẽ không được các CĐV Chelsea thừa nhận. Ông ấy không phải là một nhà cầm quân giỏi. Bởi nếu Benitez có tài thì tại sao trong suốt 2 năm qua không có đội bóng nào mời ông ấy làm việc? Benitez là một sự lựa chọn tồi và chẳng ai trong chúng tôi muốn điều đó".

Tương tự, David Johnstone, phát ngôn viên của hội CĐV Chelsea tại Anh nói: "Có một số người sinh ra là để làm việc cho một đội bóng nào đó. Rõ ràng Benitez không thuộc trường hợp này. Chúng tôi không hề muốn ông ấy trở thành HLV của Chelsea. Ấn tượng của tôi về ông ấy là rất xấu. Bởi sau mỗi thất bại, Benitez thường hay đổ lỗi cho người khác".

Có thế thấy đây cũng sẽ là một thách thức nữa đối với HLV Benitez. Chelsea đang sa sút cả về phong độ lẫn tinh thần, nội bộ có một số mâu thuẫn giữa tân binh và cựu binh, giờ CĐV lại không ủng hộ tân HLV. Xem ra, để có thể ổn định trở lại, đội chủ sân Stamford Bridge cần thêm thời gian.

HLV Di Matteo tự hào vì đã dẫn dắt Chelsea

Bị ông chủ Roman Abramovich sa thải không thương tiếc dù đã giúp đội bóng này giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử, nhưng HLV Roberto Di Matteo vẫn không giận đội bóng thành London.

Phát biểu trên BBC, nhà cầm quân người Ý cho biết: "Tôi rất tự hào khi đã góp phần mang về những danh hiệu cho Chelsea. Khoảng khắc nâng chiếc cúp vô địch Champions League tại Munich là thời điểm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó là một kỷ niệm mà tôi sẽ luôn trân trọng.

Tôi cũng đã rất vui khi được bổ nhiệm làm HLV tại đội bóng mà tôi từng thi đấu và gắn bó. Xin cảm ơn các đồng nghiệp, cầu thủ và CĐV đã giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian qua".

HLV Villas-Boas thông cảm với Di Matteo

Từng bị Chelsea sa thải vào tháng 3 vừa qua nên HLV Andre Villas-Boas rất hiểu tâm trạng của người đồng nghiệp Roberto Di Matteo. Khi Villas-Boas dẫn dắt Chelsea thì Di Matteo chính là trợ lý. Sau khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị "trảm", ban lãnh đạo Chelsea đã bổ nhiệm Di Matteo thay thế.

Phát biểu trên Sport Mail sau khi biết Di Matteo bị sa thải, HLV Villas-Boas cho biết: "Việc HLV bị sa thải tại Chelsea là hết sức bình thường. Bất cứ HLV nào làm việc với Roman Abramovich đều cần chuẩn bị tâm lý. Bản thân tôi cũng đã từng trải qua việc này.

Đây là khoảng thời gian khó khăn đối với Roberto. Tôi xin chúc anh ấy gặp may trong sự nghiệp sắp tới. Dù vậy Roberto không cần phải lo. Bản lý lịch công việc của anh ấy giờ đây đã rất hoàn hảo. Roberto đã là nhà vô địch châu Âu cũng như Cúp FA".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.