CĐV đặc biệt duy nhất xem trận Valencia gặp Atalanta ở Champions League

Giang Lao
Giang Lao
11/03/2020 13:59 GMT+7

Hàng chục ngàn CĐV CLB Valencia phải ở bên ngoài sân Mestalla vì lý do UEFA cấm vào xem do lo ngại dịch Covid-19 , nhưng bên trong sân vẫn luôn có 1 khán giả ngồi xem và không bình luận gì.

Đó là bức tượng của CĐV trung thành bậc nhất CLB Valencia, ông Vicente Navarro. Người từng là thành viên ban điều hành hội CĐV Valencia, và luôn theo dõi ủng hộ đội nhà thi đấu từ khi còn rất trẻ.
Ông Navarro qua đời năm 2019, sau khi trải qua nhiều năm cuối đời dù bị khiếm thị do bong võng mạc, nhưng vẫn luôn đến sân Mestalla xem Valencia thi đấu để tận hưởng không khí trận đấu và nghe qua lời kể của người con trai.
Để vinh danh ông, hồi đầu năm 2020, CLB Valencia đã tạc bức tượng ông Navarro ngồi ở đúng số ghế trên khán đài mà ông thường ngồi khi đăng ký mua vé theo mùa hàng chục năm nay để xem đội nhà thi đấu.
Vô tình, ý tưởng này lại trở thành ngoại lệ trong tình hình khủng hoảng vì dịch bệnh Covid-19 hiện nay, khiến UEFA phải đóng cửa khán giả tới xem các trận đấu, trong đó có trận Valencia gặp Atalanta ở lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay.

Bức tượng ông Navarro ngồi ở đúng số ghế trên khán đài sân Mestalla, trở thành vị khán giả đặc biệt và duy nhất xem trận đấu Valencia gặp Atalanta rạng sáng nay (giờ VN)

AFP

Vì thế, khi sân Mestalla không khán giả, nhưng lại luôn có hình bóng CĐV trung thành số 1 của mình vẫn hiện diện ở đó dù trong hình hài một bức tượng, nhưng đã truyền không ít động lực cho các cầu thủ Valencia thi đấu dưới sân.
Trong khi đó, bên ngoài sân Mestalla hàng chục ngàn CĐV Valencia không được vào sân đã gây huyên náo dữ dội bất chấp khuyến cáo từ Bộ y tế Tây Ban Nha “cần tránh xa các cuộc tụ tập đông người” để phòng ngừa lây lan dịch Covid-19.

Trong khi bên ngoài sân Mestalla hàng chục ngàn CĐV Valencia không được vào sân đã gây huyên náo dữ dội

AFP

CĐV Valencia đã kéo đến bên ngoài khuôn viên sân Mestalla đốt pháo sáng, hò hét và cổ động đội nhà từ bên ngoài sân. Cảnh sát Tây Ban Nha đã nỗ lực giải tán các đám đông như lệnh khuyến cáo và tiến hành bắt giữ không ít CĐV quá khích.
Ở trận này, Valencia thua Atalanta 3-4 và bị loại với tổng tỷ số sau hai lượt với tỷ số thua đậm tới 4-8 (lượt đi thua 1-4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.