CĐV giả tiếng khỉ, Tottenham đối mặt với án phạt nặng

Giang Lao
Giang Lao
23/12/2019 10:53 GMT+7

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp ở Anh (PFA) ra thông báo cần có một cuộc điều tra làm rõ cách hành xử rất tệ của các CĐV CLB Tottenham đối với cầu thủ Antonio Rudiger của Chelsea, trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (23.12, giờ VN).

Theo đó, trọng tài Anthony Taylor đã cho dừng trận đấu trong hiệp 2 khi Rudiger cho rằng khán giả trên khán đài của Tottenham giả tiếng khỉ mỗi khi anh chạm bóng.
Trong lúc phàn nàn với trọng tài thì ở phía khung thành thủ môn Kepa Arrizabalaga (Chelsea) còn hứng chịu một loạt chai lọ từ CĐV Tottenham ném xuống sân.
Sự việc trở nên căng thẳng khi thủ quân Chelsea, hậu vệ Cesar Azpilicueta đã chính thức chạy đến phàn nàn với trọng tài Taylor, và đề xuất phải có giải pháp ngăn chặn điều tồi tệ này.
Vì thế, trận đấu đã gián đoạn vài phút, và ban tổ chức sân Tottenham phải ra thông báo trên hệ thống loa phát thanh “trận đấu bị gián đoạn vì các hành vi phân biệt chủng tộc đã làm ảnh hưởng đến trận đấu”.

Ngoài bị chế giễu tiếng khỉ, Rudiger còn bị CĐV Tottenham ném những vật thể lạ về phía anh

AFP

Tại giải Ngoại hạng Anh cũng như khắp các giải VĐQG khác ở châu Âu, chiến dịch chống lại sự phân biệt chủng tộc hiện được đặt lên hàng đầu, và các đội bóng có cầu thủ bị phân biệt chủng tộc quá mức hoàn toàn có quyền yêu cầu dừng trận đấu.

Sau trận đấu, Rudiger đã có thông điệp phản ứng trên mạng xã hội Twitter

Chụp màn hình

Sau sự việc, Tottenham không chỉ thua trận trước Chelsea ngay sân nhà mà nay còn bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sau lời kêu gọi của PFA đã chính thức mở cuộc điều tra. CLB Tottenham cũng ra thông báo điều tra sự việc rốt ráo và khẳng định sẽ xử lý rất nặng những cá nhân nào có hành động phân biệt chủng tộc trong trận đấu. 

Thủ quân Chelsea, hậu vệ Cesar Azpilicueta (phải) đã báo cáo sự việc với trọng tài Anthony Taylor, nên chắc chắn sẽ có báo cáo sự việc để FA điều tra

AFP

Trong khi đó, FA cho biết họ đang chờ các báo cáo từ trọng tài và giám sát trận đấu trước khi mở cuộc điều tra. Theo tờ Daily Mail, bất kể thế nào thì với vụ việc đã xảy ra CLB Tottenham chắc chắn đối mặt án rất phạt nặng từ FA. Thậm chí, ngoài phạt tiền Tottenham còn có thể bị cấm thi đấu sân nhà không khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.