CĐV Lille tấn công cầu thủ đội nhà: Cú sốc cho cả Ligue 1

11/03/2018 19:05 GMT+7

Trận đấu giữa Lille và Montpellier đã kết thúc (1-1) trong tình trạng kinh hoàng, mặt sân bị xâm chiếm bởi hàng ngàn cổ động viên đội chủ nhà trong trạng thái kích động mạnh.

Các chàng trai của HLV Christophe Galtier đã bị tấn công bởi chính những "người hâm mộ" đội nhà. Lao xuống sân từ khán đài phía sau khung thành, vượt qua các rào cản mà không gặp bất cứ khó khăn gì, họ trở nên hung hăng và lao vào hành hung các cầu thủ Lille, trong số đó có cả tiền đạo trẻ sinh năm 1995 Nicolas Pepe, người đã mở tỉ cố trận đấu ở phút 41. Một cảnh tượng rất bất ngờ và đầy bạo lực.
Các cầu thủ đã phải nhờ đến cảnh sát chống bạo động để có thể thoát khỏi vòng vây của các cổ động viên hung hăng đang bị mất kiểm soát, lí do chính xuất phát từ vị trí tệ hại của Lille trên bảng xếp hạng Ligue 1.
Vụ việc được xảy ra dưới ánh mắt sửng sốt của Gerard Lopez - chủ sở hữu Lille. Phát biểu trước báo giới, Marc Ingla - giám đốc thể thao của Lille vẫn chưa nén được sự bàng hoàng: "Thật không thể chấp nhận, không thể khoan dung cho những hành động như vừa rồi, nếu xác định được cụ thể những hành vi bạo lực, chúng tôi sẽ buộc cô lập và có các hình phạt đối với họ. Với chúng tôi, chúng tôi luôn tin tưởng mình sẽ trụ lại tại Ligue 1 và chúng tôi sẽ thực hiện điều đó cùng nhau".
Tiếp lời Ingla, đội trưởng Lille Ibrahim Amadou cho biết: "Tôi không thể hiểu được phản ứng của họ, họ phản ứng cứ như là chúng tôi hiện đã xuống hạng, trong khi giải còn tới 9 vòng đấu. Như là họ hiện tại đã không còn bất cứ niềm tin gì dù cho chúng tôi hiện tại vẫn luôn tin tưởng... Họ đang thất vọng, tôi hoàn toàn đồng ý, nhưng ... họ có thể thể hiện điều đó một cách khác. Những người thực sự muốn ủng hộ chúng tôi cho tới tận cùng, hoan nghênh đến với sân vận động, những trường hợp khác, không nhất thiết phải đến sân".
Cảnh hỗn loạn trên sân AFP
Về phần mình, HLV Galtier cho biết: "Chúng tôi hiểu những thất vọng và những giận dữ từ cổ động viên. Đó là những người hâm mộ đáng thương và bất hạnh, nhưng tôi không ủng hộ cách họ làm, tôi không thể chấp nhận được khi các cầu thủ của mình bị hành hung - những người đang cố gắng và nỗ lực rất nhiều vào thời điểm này. Chúng ta hãy chờ xem ở cuối mùa giải".
Lille đang trải qua một giai đoạn cực kì thất vọng khi xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, nhưng sắp tới đây có lẽ không phải là nỗi lo lắng duy nhất của họ. Với cảnh tượng mất kiểm soát như vừa rồi, tinh thần của các cầu thủ từ đây đến cuối mùa sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề, chưa kể rất có thể sẽ có một hình phạt rất nặng xảy đến với CLB trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.