CĐV M.U háo hức chờ màn ra mắt của ‘gã chăn cừu’ Cavani

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/10/2020 15:22 GMT+7

Marcus Rashford khẳng định Edinson Cavani sẽ chứng minh giá trị để giúp M.U sau khi tiền đạo kỳ cựu người Uruguay đổi cuộc sống ở nông trại để lấy ánh đèn sân cỏ Old Trafford.

Cavani đã ký hợp đồng 2 năm trị giá 210.000 bảng mỗi tuần vào ngày hạn chót kỳ chuyển nhượng vừa qua và có thể ra mắt trong trận mở màn vòng bảng Champions League giữa M.U với đội bóng cũ Paris Saint-Germain (PSG) tại Paris vào rạng sáng 21.10 (giờ VN). Chân sút 33 tuổi đã bỏ lỡ chiến thắng 4-1 của “Quỷ đỏ” trước Newcastle ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước sau khi phải cách ly 14 ngày khi đến Anh.
Nhưng Cavani được cho là sẽ góp mặt trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong chuyến làm khách đầy cảm xúc tới Paris. "Tôi sẽ trải qua một khoảnh khắc đặc biệt, mà không ai nghĩ sẽ xảy ra. Đó sẽ là một điều không thể tin được, những cảm xúc đẹp đẽ", Cavani nói với kênh TF1.

Cavani nhận được nhiều hoài nghi ở M.U dù là một trong chân sút xuất sắc trong màu áo PSG

REUTERS

Cavani đã ghi 200 bàn trong 7 năm khoác áo PSG, nhưng anh đã rời nhà vô địch Ligue 1 vào tháng 6, bỏ lỡ trận trận chung kết Champions League. Tuổi tác và tần suất ít ra sân của chân sút này - không thi đấu kể từ chiến thắng Champions League của PSG trước Borussia Dortmund vào tháng 3 - đã khiến một số người hâm mộ M.U cho rằng Cavani là một một canh bạc sau khi họ thất bại trong việc đưa tiền đạo Jadon Sancho của Borussia Dortmund.
Cavani đã dành vài tháng gần đây để xén lông cừu trong trang trại của anh ở quê nhà Uruguay và thỏa mãn niềm đam mê với múa ba lê - thậm chí còn xuất hiện trong một quảng cáo cho một trường dạy múa ở Montevideo. Tuy nhiên, tình yêu của Cavani với bóng đá đã thuyết phục anh chấp nhận một thử thách mới với M.U, bất chấp những gì các nhà phê bình nói.
“Tôi đã có rất nhiều cơ hội khác nhau, tôi rất hào hứng khi được chơi ở Ngoại hạng Anh và thậm chí là khoác áo Manchester United. Tôi luôn muốn chơi càng nhiều càng tốt, làm việc, rèn luyện và cống hiến những gì tốt nhất của bản thân", Cavani chia sẻ.

Rashford (trái) ghi bàn trong trận thắng Newcastle ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước

AFP

Cavani và bạn gái đã nhiễm Covid-19 hơn một tháng trước sau kỳ nghỉ ở Ibiza, nhưng đã bình phục và sẵn sàng cung cấp kinh nghiệm cũng như bản năng săn mồi của mình cho một đội trẻ như M.U. Trong khi chiến thắng trước Newcastle, “Quỷ đỏ” đã cho thấy họ có đủ tài năng tấn công, nhưng Rashford, Mason Greenwood và Daniel James đều còn khá trẻ nên chưa có sự ổn định. Rashford hy vọng Cavani có thể bắt chước tác động của Zlatan Ibrahimovic, người đã gia nhập M.U vào năm 2016 sau khi rời PSG theo dạng tự do.
Ibrahimovic, người cũng ở tuổi 30 trong thời gian đến Old Trafford, đã ghi 4 bàn trong 5 lần ra sân đầu tiên cho M.U và kết thúc với 28 bàn trong mùa giải này. Sự hiện diện và phong độ ấn tượng của chân sút người Thụy Điển đã giảm áp lực cho các đồng đội. "Hy vọng rằng anh ấy (Cavani) vào sân và ghi bàn, bởi anh ấy chắc chắn có thể giúp chúng tôi giành chiến thắng trong các trận đấu. Anh ấy có thể là một cầu thủ lớn của chúng tôi trong mùa giải này. Để giành được 2 hoặc 3 danh hiệu trong một mùa giải, bạn cần có những người có thể ghi bàn từ tuần này qua tuần khác”, Rashford nói với Sky Sports.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.