CĐV Newcastle vui mừng khi ông chủ rao bán CLB

17/10/2017 13:28 GMT+7

Vị tỉ phú người Anh, ông Mike Ashley chủ của CLB Newcastle United rốt cuộc cũng thông báo rao bán đội bóng nổi tiếng vùng đông Bắc nước Anh sau hơn 10 năm sở hữu.

Hiếm có CĐV CLB nào khi nghe ông chủ rất giàu có rao bán đội bóng lại mừng như CĐV đội Newcastle. Vì lẽ, đã nhiều năm nay tỉ phú Ashley, dù là người Anh và từng thể hiện quyết tâm với lý tưởng “người Anh phải làm chủ CLB của nước Anh” trước trào lưu các ông chủ ngoại đến mua lại một loạt CLB đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng rồi ông này lại chẳng đầu tư gì.

Thậm chí, ông này còn tìm mọi cách bòn rút lợi nhuận của Newcastle khiến đội bóng không có ngân quỹ để tái đầu tư mua sắm cầu thủ giỏi.

Ông Ashley suốt nhiều năm nay chỉ đầu tư nhỏ giọt, khiến Newcastle trồi sụt lên rồi xuống hạng liên miên mấy mùa gần đây. Giới CĐV Newcastle phản đối rầm rộ. Ít nhất có 2 lần trước ông Ashley đã có ý định bán Newcastle vì sức ép từ giới CĐV, nhưng rồi lại không bán với lý do “chưa được giá”.

Sau 10 năm sở hữu Newcastle, ông Mike Ashley chính thức rao bán đội bóng AFP

Mùa này, sau 1 mùa chơi ở giải hạng Nhất, Newcastle đã lên giải Ngoại hạng Anh trở lại. Thế nhưng, những hứa hẹn của ông Ashley là chi đến 80 triệu bảng cho HLV Rafael Benitez mua sắm tăng cường lực lượng rốt cuộc chẳng thấy đâu, buộc vị HLV giàu kinh nghiệm này phải sử dụng “cây nhà lá vườn” và có bao nhiêu đá bấy nhiêu. Dĩ nhiên, Newcastle cũng chỉ mong trụ hạng mùa này, nếu được đã là quá thành công.

Mặc dù vậy, sau 8 vòng đấu đầu mùa này Newcastle chơi khá ổn và đang đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. Ngay sau trận hòa mới đây trước Southampton 2-2, giới CĐV Newcastle còn mừng như trúng số khi hay tin ông Ashley thông báo rao bán đội bóng đề “chủ mới có nguồn lực tài chính dồi dào, đầu tư mạnh và giúp Newcastle phát triển mạnh mẽ hơn”.

Thông qua công ty St. James’ Holdings của mình, ông Ashley cũng hy vọng sẽ bán được Newcastle ngay trước kỳ lễ giáng sinh năm nay.

Trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều CĐV Newcastle viết việc ông Ashley rao bán Newcastle như là món quà giáng sinh sớm cho họ, hay lời cầu nguyện của họ đã được “ông già Noel nghe thấy”. Các CĐV Newcastle cũng thông báo sẽ quyên góp tiền để mua lại một phần số cổ phần của CLB, và mong chờ một vị chủ sở hữu mới “chịu chi” hơn để đầu tư nâng cấp Newcastle trở lại là thế lực hùng mạnh ở giải Ngoại hạng Anh như ngày nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.