CĐV nổi loạn tấn công đồn cảnh sát

15/02/2016 14:16 GMT+7

Trong khi nỗi lo khủng bố vẫn còn hiển hiện thì bóng đá Pháp lại đối mặt với vấn nạn bạo lực sau khi CĐV của CLB Bastia nổi điên tấn công đồn cảnh sát địa phương.

Trong khi nỗi lo khủng bố vẫn còn hiển hiện thì bóng đá Pháp lại đối mặt với vấn nạn bạo lực sau khi CĐV của CLB Bastia nổi điên tấn công đồn cảnh sát địa phương.

CĐV quá khích đụng độ với cảnh sát ở Bastia - Ảnh: AFP

Theo AFP, vụ tấn công xảy ra vào đêm 14.2 (giờ Pháp) khi đám đông hơn 100 CĐV quá khích của đội bóng vùng đảo Corsica sử dụng bom xăng, búa rìu... tấn công một đồn cảnh sát ở Bastia.

Một số CĐV đeo mặt nạ dùng đốt phá một số công trình công cộng và dùng chai thủy tinh, hung khí đụng độ với cảnh sát tạo nên một cảnh hỗn loạn ở Bastia. Mặc dù chưa xác định số người thương vong trong vụ bạo loạn nhưng phía chính quyền cho biết có 1 cảnh sát bị chấn thương nặng ở đầu.

Đám đông CĐV của CLB Bastia mang hung khí tấn công đồn cảnh sát địa phương - Ảnh: AFP

Báo giới Pháp cho hay vụ tấn công là hành động trả đũa cho việc cảnh sát đã hành động quá nặng tay đối với CĐV của CLB Bastia trước trận thắng Reims 1-0 ở vòng 26 Ligue 1 diễn ra một ngày trước đó. Theo đó, trước trận này, một số CĐV của Bastia đã bị thương trong vụ đụng độ dữ dội với cảnh sát ở Reims, trong đó có 8 CĐV đội khách bị bắt.   

CĐV bit mặt nạ đốt phá đường phố ở Bastia - Ảnh: AFP

Vụ bạo loạn một lần nữa ảnh hưởng đến an ninh giải EURO 2016 tại Pháp vào tháng 6 tới sau vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris vào năm ngoái. Trước tình thế trên, Bộ Nội vụ Pháp kêu gọi chính quyền Bastia phải có hành động mạnh mẽ chống lại các nhóm CĐV quá khích gây nên vụ bạo loạn nói trên. 

Ở diễn biến khác, AS Monaco và Marseille đều bị cầm chân ở loạt trận muộn nhất vòng 26 Ligue 1. AS Monaco thoát thất bại nhờ bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối trận của Vagner Love trên sân Saint-Etienne và vẫn bị đội đầu bảng Paris Saint-Germain bỏ xa với 24 điểm, trong khi Marseille giậm chân ở giữa bảng xếp hạng sau trận hòa với tỷ số tương tự ở Nice. Lyon thắp sáng hy vọng trở lại top 4 bằng chiến thắng đậm 4-1 trước vị khách Caen. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.