CĐV Thái Lan đòi đưa HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt 'Voi chiến'

Giang Lao
Giang Lao
07/01/2019 12:51 GMT+7

Trên các trang mạng xã hội từ Facebook đến Twitter tràn ngập CĐV Thái Lan chỉ trích LĐBĐ nước này (FAT), ông chủ tịch Somyot Poompanmuang cũng như HLV vừa bị sa thải, ông Milovan Rajevac sau trận ra quân tệ hại thua Ấn Độ 1-4 ở Asian Cup 2019.

[VIDEO] HLV RAJEVAC NÓI GÌ SAU TRẬN THUA ẤN ĐỘ VÀ TRƯỚC KHI BỊ SA THẢI?
Rõ ràng người hâm mộ Thái Lan cực kỳ thất vọng, vì đây coi như là giọt nước tràn ly sau nhiều lần hứa hẹn và xin lỗi của FAT từ thất bại ở giải U.23 châu Á, ASIAD 18 rồi AFF Cup mới đây rằng: “Tuyển Thái Lan chỉ chuyên tâm hướng đến giải đấu châu lục Asian Cup, và sẽ thể hiện đẳng cấp thật sự của mình ở đó bằng lực lượng mạnh nhất”.
Trước khi tuyển Thái Lan đấu trận ra quân với Ấn Độ tối ngày 6.1 (giờ VN), tờ Bangkok Post còn hào hứng hy vọng sau 1 năm đầy tệ hại thì từ đầu năm 2019 này rất kỳ vọng dàn “Voi chiến” (biệt danh tuyển Thái Lan) sẽ lấy lại hình ảnh hào hùng của mình. Tuy vắng thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan vì chấn thương, nhưng sự trở lại của các trụ cột Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda mang lại một sự tự tin cho tuyển Thái Lan sau cú sốc mất ngôi vương AFF Cup về tay tuyển Việt Nam.
Thế nhưng, kỳ vọng này trở thành thất vọng quá lớn khi Thái Lan chơi dưới sức mình mà phần lớn theo báo chí nước này như tờ SIAMSPORT đánh giá là “mắc bệnh chủ quan” trước Ấn Độ. Còn nhớ cách đây gần 4 tháng, chính FAT đã có ý coi thường khi từ chối lời mời đấu trận giao hữu với Ấn Độ vì cho rằng đội tuyển Nam Á này không đủ trình độ để đấu với tuyển Thái Lan.
HLV Kiatisak Senamuang đã gầy dựng nên một tuyển Thái Lan mạnh mẽ, nhưng vẫn bị FAT thay thế SIAMSPORT
Thực tế thì nay ở trận ra quân tại bảng A ở Asian Cup, Ấn Độ đã “nện” cho Thái Lan tỷ số 4-1. SIAMSPORT cho rằng: “Đây là cái kết cay đắng cho FAT, và việc ông chủ tịch Somyot Poompanmuang ra tráp sa thải HLV Rajevac chỉ là cái cớ để có người chịu trách nhiệm thay mình”.

tin liên quan

Sức ép lớn chờ đợi tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019
Sau khi đánh mất ngôi vương khu vực vào tay tuyển Việt Nam (VN), tuyển Thái Lan kỳ vọng sẽ lấy lại hình ảnh của mình tại vòng chung kết Asian Cup - khởi tranh hôm nay lúc 23 giờ (giờ VN), với trận khai mạc giữa chủ nhà UAE gặp Bahrain ở bảng A.
Nhiều báo ở Thái Lan cũng kịch liệt chỉ trích chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmuang từ khi lên nắm quyền đã không làm gì được cho bóng đá Thái Lan. Trong đó, thậm chí còn có ý cáo buộc ông này phá hoại sự phát triển của bóng đá Thái khi đánh mất sự kế thừa từ thành quả của HLV Kiatisak Senamuang gầy dựng trước đó.
HLV Rajevac không thể giúp tuyển Thái Lan tiến lên mà còn bị thụt lùi sau hơn 1 năm dẫn dắt AFP
Trước khi FAT mời HLV Rajevac, cựu HLV danh thủ Kiatisak đã giúp Thái Lan có một lứa cầu thủ tài năng, vô địch AFF Cup 2 kỳ liên tiếp 2014 và 2016, chưa kể còn đoạt hạng 4 ASIAD 2014 và HCV SEA Games 2013. Thế nhưng, chỉ vì Kiatisak chưa có đủ thêm thời gian giúp tuyển Thái Lan đủ mạnh để cạnh tranh suất dự World Cup dù vào đến vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2018, vẫn bị FAT thay thế.
Vì vậy, sau cú sốc thua Ấn Độ và đối mặt nguy cơ phải ra về sớm tại Asian Cup năm nay, báo chí Thái Lan như tờ SIAMSPORT đề nghị FAT phải hành động khẩn cấp để tái thiết lại tuyển Thái Lan, trong đó phải đưa trở lại các HLV người Thái, như Kiatisak hoặc Totchtawan Sripan là các ứng viên hứa hẹn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.