CĐV Việt Nam xem World Cup dễ hay khó?

06/01/2018 08:18 GMT+7

Nhiều cổ động viên Việt Nam (VN) lên kế hoạch tự túc hoặc mua tour sang Nga vào tháng 6 tới để xem World Cup và đã được chủ nhà Nga công bố sẽ cấp Fan ID (hộ chiếu người hâm mộ) thay cho thị thực nhập cảnh.

Để có Fan ID được cấp miễn phí cho mọi cổ động viên (CĐV) toàn cầu, người đăng ký phải có vé xem một hoặc vài trận ở World Cup. Fan ID có hiệu lực trước và sau 10 ngày khi vòng chung kết World Cup 2018 khai diễn và kết thúc từ ngày 14.6 - 15.7. Có Fan ID, các CĐV nước ngoài kể cả VN được miễn thị thực (visa) nhập cảnh vào Nga, còn được tặng hai vé tàu miễn phí để di chuyển giữa 11 thành phố đăng cai tổ chức các trận đấu World Cup.

Thông tin này được xác nhận trên trang web chính thức của Đại sứ quán Nga tại VN, cũng như trên các trang web chính thức về World Cup 2018 của LĐBĐ thế giới (FIFA) và ban tổ chức nước chủ nhà Nga. Trước đó, một số công ty lữ hành đề nghị khách hàng mua tour sang Nga vào mùa hè này kết hợp du lịch và xem World Cup phải ký cam kết nếu Fan ID không cho nhập cảnh vào Nga thì sẽ mất tiền tour khiến nhiều người thấp thỏm. Tuy nhiên, sau khi được xác nhận từ nhiều phía thì nay có thể khẳng định CĐV VN sẽ thoải mái đến Nga xem World Cup với Fan ID như mọi người hâm mộ toàn cầu khác.

Mặc dù vậy, để tự mua vé xem các trận ưa thích ở World Cup 2018 và đủ điều kiện làm Fan ID thì CĐV phải đăng ký mua vé ngay trên trang web chính thức của FIFA (FIFA.com). Hiện có nhiều CĐV VN lập nhóm từ
10 - 15 người trên mạng xã hội Facebook để lên kế hoạch tự túc đến Nga xem World Cup. Khó khăn nhất hiện nay là có nhiều CĐV các nước đăng ký mua từ lâu và vẫn đang chờ FIFA bốc thăm ngẫu nhiên để chọn ai được mua vé (hiện có hơn 3 triệu đơn đăng ký mua vé toàn cầu), nên chỉ khi mua được vé (vé sẽ được chuyển bằng đường bưu điện về tận nhà) thì CĐV mới được đăng ký làm Fan ID để đến Nga.
Ban tổ chức World Cup cũng cam kết cấp Fan ID cho mọi CĐV đã mua vé, trừ những trường hợp bị nhận diện là hooligan hay phần tử khủng bố, hoặc các vấn đề nhạy cảm khác. Sau khi hoàn tất các bước có vé xem World Cup và Fan ID, CĐV VN chỉ còn xác định ngày giờ lên đường sang Nga xem World Cup một cách thoải mái nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.