Cech trổ tài giúp Arsenal cầm chân Liverpool tại Emirates

25/08/2015 05:17 GMT+7

(TNO) Thủ môn Petr Cech đã cho thấy khả năng của mình khi có hàng loạt pha cản phá giúp cho Arsenal thoát khỏi thất bại trong trận hòa Liverpool 0-0 diễn ra rạng sáng nay (25.8, giờ VN).

(TNO) Thủ môn Petr Cech đã cho thấy khả năng của mình khi có hàng loạt pha cản phá giúp cho Arsenal thoát khỏi thất bại trong trận hòa Liverpool 0-0 diễn ra rạng sáng nay (25.8, giờ VN).

Thủ môn Cech đóng vai người hùng cứu thua cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu muộn ở vòng 3 Premier League diễn ra rạng sáng nay, Liverpool đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi thủ môn Cech bên phía Arsenal chơi một trận xuất sắc. Thủ thành người CH Czech đã cản phá thành công mọi pha dứt điểm của đối phương để bảo vệ mành lưới đội nhà.
Dù phải nhận thất bại 1-4 trong lần làm khách đến Emirates ở mùa giải trước nhưng Liverpool tỏ ra lấn lướt trong trận tái đấu này. Ngay ở phút thứ 3, Philippe Coutinho đã khiến các CĐV đội chủ nhà phải thót tim khi có pha dứt điểm trúng xà ngang.
Ramsey dứt điểm thành công nhưng không được công nhận - Ảnh: AFP
3 phút sau, Arsenal đáp trả với pha tấn công nguy hiểm và Aaron Ramsey đã đưa được bóng vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền vệ người Xứ Wales đã rơi vào thế việt vị. Các pha quay chậm lại sau đó cho thấy rất khó xác định Ramsey đã việt vị hay chưa.
Tuy nhiên, đó là cơ hội hiếm hoi mà Arsenal tạo ra được trong hiệp 1. Bởi dù không giữ bóng nhiều nhưng Liverpool lại tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha tấn công. Cặp trung vệ Gabriel Paulista - Calum Chambers, những người thay thế cho Per Mertesacker và Laurent Koscielny đã gặp rất nhiều khó khăn trước sức ép mà đội khách tạo ra. Và nếu như không có thủ môn Cech thì mành lưới của Arsenal khó lòng mà nguyên vẹn.
Benteke (9) khiến hàng thủ Arsenal gặp rất nhiều khó khăn - Ảnh: AFP
Thủ thành 33 tuổi liên tiếp có những pha cản phá xuất sắc, khiến cho các cú dứt điểm của Christian Benteke, Roberto Firmino hay Coutinho không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Sang hiệp 2, Arsenal thi đấu có phần khởi sắc hơn. Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà tạo ra đến từ pha phối hợp giữa Santi Cazorla và Olivier Giroud, tạo điều kiện để Alexis Sanchez dứt điểm trúng cột dọc.
Sanchez (phải) tiếc nuối sau pha dứt điểm trúng cột dọc - Ảnh: AFP
Sau đó, HLV Arsene Wenger tung Alex Oxlade-Chamberlain vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Đội chủ sân Emirates tiếp tục có thêm một số cơ hội nữa nhưng không thể tận dụng và đành phải chấp nhận chia điểm với Liverpool.
Với trận hòa này, Liverpool có 7 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng trong khi Arsenal đứng thứ 9 khi mới chỉ có 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.