Cesc Fabregas tỏa sáng

18/01/2010 10:16 GMT+7

Tiền vệ Cesc Fabregas đã có bàn thắng đầu tiên trong năm 2010 khi ghi bàn mở tỷ số trong trận Arsenal thắng Bolton 2-0.

Tiền vệ Fabregas (4) đã chơi một trận đấu xuất sắc trước Bolton - Ảnh: AFP

Tiền vệ Cesc Fabregas đã có bàn thắng đầu tiên trong năm 2010 khi ghi bàn mở tỷ số trong trận Arsenal thắng Bolton 2-0.

Sau khi Chelsea và M.U cất tiếng bằng các chiến thắng đậm trước Sunderland và Burnley, Arsenal đã trả lời. Trong trận đấu gặp Bolton, các pháo thủ thành London đã giành thắng lợi với tỷ số 2-0. Người hùng của Arsenal trong trận đấu này là tiền vệ Cesc Fabregas. Trở lại sau 3 tuần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Fabregas hầu như không mất thời gian để hòa nhịp cùng đồng đội.

HLV Owen Coyle của Bolton rất hiểu sự nguy hiểm của Fabregas vì khi còn dẫn dắt Burnley, Coyle đã chứng kiến tiền vệ người Tây Ban Nha sút tung lưới đội bóng của ông (trận ngày 17.12.2009). Dù các hậu vệ của Bolton cố gắng hạn chế sự nguy hiểm của Fabregas bằng việc kèm chặt song họ cũng không thể ngăn anh bùng nổ. Sau khi cảnh cáo hàng thủ Bolton bằng một cú sút xa và tạo điều kiện cho Eduardo đối mặt với thủ môn Jaaskelainen, Fabregas đã ghi bàn mở tỷ số. Đó là tình huống mà tiền vệ người Tây Ban Nha đã phối hợp bật tường rất đẹp với Eduardo trước khi dứt điểm hiểm hóc.

Fabregas đã có bàn thắng đầu tiên của anh trong năm 2010. Nhưng nếu nối với năm 2009, tiền vệ này đã ghi bàn trong 3 trận liền ra sân.

Với vai trò nhạc trưởng, Fabregas tiếp tục giúp Arsenal làm chủ trận đấu sau khi có bàn thắng mở tỷ số. Số cơ hội mang tính đột biến của Bolton hầu như không có trước thế trận chặt chẽ của Arsenal. Bàn thắng thứ hai của Arsenal do Merida ghi vào phút 78 cũng xuất phát từ tình huống Fabregas khởi xướng. Thắng 2-0, Arsenal tiếp tục theo sát hai đội đầu bảng Chelsea và M.U.

Về phía chủ nhà Bolton, màn ra mắt của HLV Owen Coyle đã thất bại thảm hại. Điều đáng nói là trước khi Coyle đến dẫn dắt Bolton, đội bóng này đã có chuỗi 5 trận bất bại. 

Trong khi đó, Aston Villa gây thất vọng khi để West Ham cầm hòa không bàn thắng. Trận hòa này khiến thầy trò nhà Martin O’Neill mất cơ hội san bằng điểm số với Man City và Tottenham. Ngược lại, nhờ có 1 điểm quý giá, West Ham đã tạm thoát khu vực nguy hiểm. Blackburn cũng nhanh chân bứt xa khu vực xuống hạng khi giành thắng lợi 2-0 trước Fulham.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.