CH Czech - Đức: Khó có thể ngăn cản 'Mannschaft'

01/09/2017 19:53 GMT+7

Đội tuyển Đức hy vọng sẽ tiếp tục duy trì được thành tích toàn thắng ở vòng loại World Cup 2018 khi họ hành quân đến Prague vào rạng sáng 2.9 (theo giờ VN) để đọ sức với CH Czech.

Sau 6 lượt trận ở bảng C thuộc vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Đức đã giành trọn cả 18 điểm, sút thủng lưới đối phương đến 27 lần trong khi chỉ mới để thua có một bàn. Dường như mọi đối thủ ở bảng này đều không có khả năng chặn đứng được bước tiến của “Mannschaft”. Thậm chí kể cả khi CH Czech được chơi trên sân nhà Eden Arena thì cũng không ai tin rằng họ sẽ có thể đặt dấu chấm hết cho chuỗi thành tích toàn thắng của đội bóng ĐKVĐ thế giới.
Quá dư thừa tài năng
Đội tuyển Đức có thể sớm sở hữu tấm vé góp mặt tại VCK World Cup 2018 nếu như họ giành được chiến thắng trước CH Czech và Na Uy (5.9) trong đợt thi đấu quốc tế đầu tiên ở mùa giải này. Đó không phải là nhiệm vụ quá khó khăn khi ông Joachim Loew đang được xem là HLV hạnh phúc nhất trên trái đất này, với 40 cầu thủ đẳng cấp thế giới và hàng loạt tài năng trẻ sáng giá đang xếp hàng để chờ ông gọi vào ĐTQG.
Chính vì thế, những sự vắng mặt của Mario Goetze, Andre Schurrle, Julian Weigl, Marco Reus, Ilkay Gundogan, Sami Khedira, Serge Gnabry, Jerome Boateng và Manuel Neuer trong đợt này sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của HLV Loew. Đơn giản vì ông vẫn có thể rộng tay lựa chọn cầu thủ để phục vụ cho hệ thống chiến thuật của mình, thông thường là 4-2-3-1 nhưng gần đây có khuynh hướng chuyển sang 3-2-2-3-1 khi “cả hai đều phù hợp với đội tuyển” (HLV Loew).
Tuy nhiên, dù HLV Loew cho rằng sự cạnh tranh vị trí tại “Mannschaft” đang ngày càng trở nên khốc liệt thì cũng giống như dự đoán giới chuyên môn, ông vẫn xác định là “Mats Hummels, Toni Kroos, Thomas Mueller, Jonas Hector, Joshua Kimmich và Mesut Ozil sẽ xuất trận. Marc-Andre ter Stegen sẽ trấn giữ khung thành. Timo Werner là một lựa chọn trên tuyến đầu, nhưng chúng tôi sẽ đợi đến buổi tập cuối cùng. Chúng tôi muốn giữ CH Czech trong tầm kiểm soát với phong cách tấn công của chúng tôi”.
Cũng theo ông, “trên lý thuyết, CH Czech chắc chắn là đội bóng khác giỏi nhất trong bảng. Dù vậy, họ đang cần điểm. Họ đã bị dồn đến chân tường và sẽ cố gắng để giành lấy ít nhất một điểm trước chúng tôi. Họ luôn chơi tốt tại các giải đấu trong 20 năm qua, và luôn có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi rất tôn trọng họ”.
Phải xây dựng lại hàng thủ
Sự vắng mặt của đội trưởng Tomas Sivok (trái) sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống phòng thủ của CH Czech AFP
Đúng như lời của HLV Loew, dù CH Czech đã thua 0-3 trong trận lượt đi tại Đức nhưng đó là trận đấu mà họ chơi rất tốt và đó cũng chính là thất bại duy nhất của họ ở vòng loại này. Thầy trò HLV Karel Jarolim đã không ít lần khiến cho “Mannschaft” phải tìm đường thoát ra khỏi những tình huống khó khăn nên lần này, khi được chơi trên sân nhà, CH Czech sẽ làm tất cả những gì có thể để kiếm điểm nhằm bám theo Bắc Ireland trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng.
Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại là HLV Jarolim sẽ phải xây dựng lại hàng phòng ngự để đối phó vơi sức mạnh tấn công của đội tuyển Đức khi trung vệ đội trưởng Tomas Sivok và người đá cặp thường xuyên với anh là Jakub Brabec đều vắng mặt vì chấn thương. Ông đã buộc phải triệu tập 3 cầu thủ chưa một lần được tuyển (Jan Boril, David Hovorka và Michael Luftner) hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm (Filip Novak và Tomas Kalas) để lấp đầy quân số cho hàng thủ, bên cạnh những trụ cột như Theodor Gebre Selassie, Marek Suchy và Pavel Kaderabek.
Đó là chưa kể CH Czech sẽ phải hành quân tới Belfast để chơi trận đấu sống còn với Bắc Ireland chỉ 3 ngày sau đó. Đúng là CH Czech “đang bị dồn đến chân tường” như lời của HLV Loew, nhưng điều càng đáng lo hơn là ngay cả tiền vệ Borek Dockal cũng tin rằng “thậm chí với phong độ tốt nhất của chúng tôi cũng có thể là không đủ để kiếm điểm”.
Lịch sử đối đầu
- CH Czech và Đức đã gặp nhau 25 lần, CH Czech thắng 5 trận, Đức thắng 15.
- CH Czech và Đức đã gặp nhau 3 lần ở các VCK World Cup, với mỗi bên giành được một chiến thắng.
- CH Czech chưa thắng được một trận nào trong 3 lần gặp Đức ở các vòng loại World Cup, hòa 1 và thua 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.