CH Ireland điền tên mình vào danh sách dự EURO 2016

17/11/2015 07:28 GMT+7

Cú đúp của Jon Walters đã giúp CH Ireland đánh bại Bosnia - Herzegovina 2-0 trong trận play-off lượt về vòng loại EURO 2016, qua đó giành vé vào vòng chung kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Cú đúp của Jon Walters đã giúp CH Ireland đánh bại Bosnia - Herzegovina 2-0 trong trận play-off lượt về vòng loại EURO 2016, qua đó giành vé vào vòng chung kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

CH Ireland (áo xanh) tràn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, với việc có được trận hòa 1-1 trên sân đối phương, các cầu thủ CH Ireland tỏ ra rất tự tin. Đội bóng do HLV Martin O'Neil dẫn dắt tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.
Áp lực mà đội chủ nhà tạo ra đã mang lại hiệu quả ở phút 24. Từ quả tạt của Daryl Murphy, Ervin Zukanovic đã để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và trọng tài đã không ngại ngần cho CH Ireland được hưởng một quả phạt đền. Walters, người mới trở lại sau án treo giò đã không mắc sai lầm nào trong pha sút bóng từ cự ly 11m, mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Walters ghi bàn mở tỷ số từ pha đá phạt đền - Ảnh: Reuters
Bị thủng lưới, Bosnia - Herzegovina không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình. Họ chiếm lĩnh thế trận trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội khách lại thiếu đi sự đột biến nên không thể xuyên thủng hàng thủ chơi chặt chẽ bên phía CH Ireland.
Không những vậy, sự thiếu cảnh giác trong phòng thủ còn khiến Bosnia - Herzegovina bị thủng lưới thêm một lần nữa. Lần này Walters tiếp tục là người tận dụng thành công cơ hội để ghi bàn trong tình huống Robbie Brady thực hiện quả đá phạt ở phút 70.
Walters ăn mừng sau khi lập cú đúp - Ảnh: Reuters
Khoảng thời gian còn lại là không đủ để Bosnia - Herzegovina có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng. Tất cả những gì họ làm được chỉ là pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang khung thành CH Ireland của Vedad Ibisevic ở những phút bù giờ.
CH Ireland lần thứ 2 liên tiếp dự vòng chung kết EURO - Ảnh: Reuters
"Thật là một trận đấu tuyệt vời và tất cả các cầu thủ đều góp công vào chiến thắng này. Giờ thì chúng tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở vòng chung kết tại Pháp vào năm tới", người hùng Walters nói sau trận đấu.
Với kết quả này, CH Ireland giành quyền vào vòng chung kết EURO 2016 khi vượt qua Bosnia - Herzegovina sau hai lượt trận play-off với tổng tỷ số 3-1. Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng này có mặt ở vòng chung kết giải vô địch châu Âu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.