CH Ireland vuột chiến thắng ở Bosnia & Herzegovina

14/11/2015 06:34 GMT+7

(TNO) Bàn thắng muộn của Edin Dzeko đã giúp chủ nhà Bosnia & Herzegovina níu giữ lại hy vọng giành vé đến EURO 2016 trong trận hòa CH Ireland 1-1 ở play-off lượt đi vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

(TNO) Bàn thắng muộn của Edin Dzeko đã giúp chủ nhà Bosnia & Herzegovina níu giữ lại hy vọng giành vé đến EURO 2016 trong trận hòa CH Ireland 1-1 ở play-off lượt đi vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay (14.11, giờ VN).
CH Ireland (trái) vuột chiến thắng một cách đáng tiếc ở Bosnia & Herzegovina 

CH Ireland đến Bosnia & Herzegovina trong tình cảnh sứt mẻ lực lượng với sự vắng mặt của các trụ cột Shay Given, John O'Shea, Jonathan Walters và Shane Long do chấn thương hoặc treo giò. Tuy nhiên, HLV Martin O'Neill đã chứng minh kinh nghiệm dày dặn cũng như con mắt nhìn người khi những cầu thủ dự bị Ciaran Clark, Stephen Ward hay thủ thành Darren Randolph đều gây ấn tượng mạnh trên sân trong cuộc đấu mà họ bị ép sân trong suốt 90 phút.

Sương mù dày đặc ảnh hưởng phần nào đến lối chơi của 2 đội 

Như thường lệ, người Bosnia & Herzegovina chào đón những vị khách bằng những tràng pháo hoa và một bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Bilino Polje. Điều này giúp các đôi chân của các cầu thủ đội nhà thêm hưng phấn khi đẩy cao đội hình ngay từ đầu với mong muốn có bàn thắng sớm.

Tuy nhiên những cơ hội của Bosnia & Herzegovina đều vuột qua chân của Miralem Pjanic, Edin Visca và Ervin Zukanovic do dứt điểm thiếu chính xác cùng sự xuất sắc của thủ thành dự bị Randolph (CH Ireland). Sự thiếu mạch lạc của các đợt tấn công của đội chủ nhà bị ảnh hưởng một phần bởi sương mù dày đặc trên sân.

Robert Brady (trái) khiến sân Bilino Polje lặng im với bàn mở tỷ số cho đội khách

Trong 45 phút đầu tiên, hàng công của CH Ireland gần như không tồn tại khi tiền đạo căm duy nhất Daryl Murphy gần như mất hút khi người châm bóng Wesley Hoolahan mãi lo phòng ngự. Đoàn quân của HLV Martin O'Neill vẫn chơi đội hình số đông ở hàng thủ trong hiệp 2 khiến chủ nhà Bosnia & Herzegovina tiếp tục gặp khó trong việc tiếp cận khung gỗ CH Ireland. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội bóng của HLV Mehmed Bazdarevic đã phải nhận quy luật gần như tất yếu trong bóng đá khi bị thủng lưới ở phút 82.

Đó là một pha tăng tốc của tiền vệ Robert Brady bên cánh phải trước ngoặc bóng tung cú sút chân trái ở góc gần ghi bàn khi thủ thành Asmir Begovic mất tầm nhìn do sương mù dày đặc. Tuy nhiên, trước nguy cơ phải chia tay giấc mơ Euro 2016, chân sút Dzeko đã níu giữ lại hy vọng bằng pha sút cận thành ở phút 85 từ đường tạt bóng của Ognjen Vranjes bên cánh phải.

Edin Dzeko (trái, xanh) thắp lại hy vọng cho Bosnia & Herzegovina với bàn gỡ hòa muộn màng - Ảnh: Reuters/AFP

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền đạo đang chơi cho AS Roma không những lấy đi chiến thắng của CH Ireland mà còn giúp cuộc đụng độ trong trân lượt về ở Dublin (diễn ra rạng sáng 17.11, giờ VN) hứa hẹn nảy lửa.

Về phần CH Ireland, bàn thắng trên sân khách sẽ đem lại cho họ khá nhiều lợi thế ở trận lượt về để thắp hy vọng cùng các “đồng hương” Vương quốc Anh như Bắc Ireland, xứ Wales và Anh đến Pháp mùa hè tới. Bởi ở trận lượt về, CH Ireland chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là sẽ giành vé đến EURO 2016 để kết thúc 20 năm đều trải qua những ký ức buồn bả sau 6 trận play-off không thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.