Cha con Gourcuff đối đầu

28/08/2010 09:16 GMT+7

Cuộc hội ngộ giữa cha con nhà Gourcuff năm nay sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến khi Lorient của người cha Christian tiếp Lyon của người con Yoann vào tối nay.

Yoann Gourcuff sẽ có cuộc chạm trán thú vị với cha mình - Ảnh: AFP

Cuộc hội ngộ giữa cha con nhà Gourcuff năm nay sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến khi Lorient của người cha Christian tiếp Lyon của người con Yoann vào tối nay.

Cặp cha con của làng bóng đá Pháp vốn hẹn gặp nhau vào tháng 10 khi Bordeaux tiếp Lorient, song cuộc chuyển nhượng trị giá 22 triệu euro của Yoann đến Lyon đã khiến 2 người có cơ hội giáp mặt ngay từ đầu mùa bóng. “Tôi sẽ gạt ra khỏi đầu ý nghĩ rằng cha tôi sẽ ở đó, trước và trong suốt trận đấu”, Yoann Gourcuff nói trên trang chủ của ban tổ chức Ligue 1.

Với việc chiêu mộ tài năng 24 tuổi người Pháp, Lyon hy vọng sẽ tạo ra được chuyển biến so với màn khởi động nghèo nàn của họ. “Sư tử vùng sông Rhone” chỉ mới có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải sau khi đánh bại tân binh Brest vào tuần trước.

 Tiền vệ Jean Makoun, người lập công cho Lyon ở trận đấu gần nhất, phát biểu: “Điều này sẽ gia tăng tính cạnh tranh trong đội hình, chúng tôi biết Yoann sẽ mang đến nhiều thứ. Mọi người đều biết cậu ấy rất có kỹ thuật và có khả năng đá phạt chính xác”. Ít nhất, Gourcuff có thể mang đến may mắn cho Lyon, bởi trong 5 lần cha con hội ngộ trước đây, cựu cầu thủ của Bordeaux chỉ 1 lần thua trận trước người cha.

Lyon sẽ có sự trở lại của hậu vệ đa năng Anthony Reveillere sau án phạt. Điều này sẽ giúp HLV Claude Puel tạm thời giải quyết khó khăn ở hàng phòng ngự trong bối cảnh hậu vệ Aly Cissokho chưa thể hồi phục chấn thương. Ở hàng công, chân sút hàng đầu Lisandro Lopez, người vừa quay trở lại tập luyện, nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt ở Ligue 1 mùa này sau khi vắng mặt ở 3 vòng trước vì chấn thương gót chân. Lopez và Gourcuff hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới cho lối chơi tấn công của Lyon ở trận này.

Trong quá khứ, Lyon có thành tích rất tốt mỗi khi hành quân đến sân của Lorient, đội bóng đang nằm trong vùng rớt hạng với 2 thất bại liên tiếp. Họ chỉ để thua 1 và thắng đến 4 trong 6 lần gặp Lorient ở sân Moustoir kể từ khi đội bóng vùng Tây Bắc nước Pháp lần đầu lên chơi tại Ligue 1 ở mùa giải 1998-1999. Không chỉ thế, HLV Claude Puel chưa từng bại trận dưới tay Gourcuff cha trong 9 lần gặp gỡ ở Ligue 1 trước đây.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.