Chấm dứt cuộc phiêu lưu của Leeds

04/02/2010 23:33 GMT+7

Đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 Leeds United tại FA Cup đã không thể gây tiếp bất ngờ vào rạng sáng qua khi thua Tottenham 1-3 trong trận đấu lại thuộc vòng 4.

Defoe (trái) tỏa sáng giúp Tottenham “thuần phục” Leeds - Ảnh: Reuters

Đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 Leeds United tại FA Cup đã không thể gây tiếp bất ngờ vào rạng sáng qua khi thua Tottenham 1-3  trong trận đấu lại thuộc vòng 4.

Ở trận đấu trước, Leeds sau khi đánh bại “ông lớn” Manchester United đã tiếp tục khiến Tottenham phải vã mồ hôi với trận hòa 2-2 ngay tại sân White Hart Lane. Tuy nhiên, lần này Tottenham đã cẩn trọng hơn khi tung ra đội hình 1 để quyết thuần phục “kẻ nổi loạn” Leeds. Chính quyết tâm cộng với bản lĩnh hơn hẳn đã giúp Tottenham sớm giành quyền chủ động dù chơi trên sân khách. Tiền đạo Defoe (chơi cặp với trung phong Peter Crouch trên hàng công) sau nhiều cơ hội bỏ lỡ ở đầu trận, cuối cùng cũng ghi được bàn mở tỷ số 1-0 cho Tottenham ở phút 37. Tuy nhiên, Leeds đã chứng tỏ vì sao họ từng khiến những đội hạng trên phải vất vả, khi bất ngờ san bằng cách biệt 1-1 ở giờ đấu thêm cuối hiệp 1 với bàn thắng của Luciano Becchio. Mặc dù vậy, vào hiệp 2, các cầu thủ Leeds không còn tạo thêm khó khăn cho Tottenham vì tiền đạo Defoe lại ghi tiếp 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham, kết thúc mọi nỗ lực của Leeds. Ở vòng 5, Tottenham sẽ gặp Bolton trên sân khách Reebok vào ngày 14.2 tới.

Tại lượt đi vòng bán kết Cúp nước Ý, Inter Milan tạm chiếm ưu thế trước đối thủ Fiorentina với trận thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của trung phong Diego Milito. Lượt về của cặp đấu này diễn ra ngày 14.4 tới. Tương tự, tại bán kết lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Sevilla đặt một chân vào trận chung kết với trận thắng 2-0 trước Getafe. Tại League Cup nước Pháp, Olympique Marseille vào chung kết sau chiến thắng 2-1 trước Toulouse, và sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Lorient và Bordeaux (thi đấu ngày 17.2 tới) để tranh chức vô địch diễn ra ngày 27.3 tới trên sân Stade de France.

Trong khi đó, ở trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh, Fulham thắng Portsmouth 1-0 (tiền vệ Greening ghi) để tiếp tục nuôi hy vọng tranh suất dự Europa League mùa tới, nhưng đã đẩy đối thủ của mình ngày càng gần hơn bờ vực rớt hạng. Hiện Portsmouth vẫn giậm chân ở chót bảng và đã thua đến 5 điểm trước đội xếp ngay trên là Burnley. Bởi vậy, hy vọng trụ hạng của Portsmouth giờ mong manh như sợi chỉ, đến nỗi HLV Avram Grant phải thừa nhận ông chỉ còn trông chờ vào phép mầu mới cứu được CLB này tiếp tục ở lại chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa tới. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.