Chấm dứt hành trình cổ tích của Les Herbiers, PSG hoàn tất cú ăn ba

09/05/2018 08:02 GMT+7

Hành trình vĩ đại của Les Herbiers - đội bóng đá chơi ở giải hạng 3 quốc gia, đã phải dừng lại ngay trước ngưỡng cửa thiên đường khi phải chịu thất bại 0-2 trước 'gã khổng lồ' Paris Saint-Germain (PSG) ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (9.5, giờ VN).

Cuộc đấu không cân sức giữa Les Herbiers và PSG thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân Stade de France với gần 75.000 người trên khán đài. Tất cả họ, đặc biệt là 15.000 người hâm mộ đến Les Herbiers mong chờ đội bóng “tí hon” của miền tây bắc Pháp sẽ làm nên “cơn địa chấn” trước “gã nhà giàu” của thủ đô Paris. Thật vậy, ngay cả khi không có siêu sao nhưng đội hình xuất phát của PSG cũng có tổng giá trị lên đến gần 400 triệu euro. Trong khi đó, tổng ngân sách của Les Herbiers chỉ… 2 triệu euro và đội bóng này có thể sẽ phải xuống chơi ở giải hạng 4 mùa tới.
Thế nhưng, những con số chênh lệch trên không khiến trận đấu trở nên buồn tẻ hoặc một viễn cảnh Les Herbiers bị nghiền nát. Thay vào đó, xét về những thứ không đong đếm được bằng tiền, đội bóng “tí hon” Les Herbiers hơn hẳn PSG. Đó là tình thần và sự dũng cảm. Đội bóng nhỏ bé đã làm những người có mặt trên sân Stade de France thỏa mãn bởi sự kiên cường của mình. Tuy nhiên, tinh thần thôi chưa đủ, Les Herbiers còn thiếu nhân tố để biến tinh thần ấy thành những thành tích cụ thể.

tin liên quan

Mbappe lập cú đúp, PSG tiến vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp

Paris Saint-Germain (PSG) tiến gần đến cú ăn ba giải quốc nội sau khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của tài năng trẻ Kylian Mbappe ở trận bán kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (19.4, giờ VN). 

Với sức mạnh vượt trội, đoàn quân của HLV Unai Emery chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận (PSG có 73% thời gian sở hữu bóng so với 27% của đối thủ). Sau 3 lần bóng tìm đến các cột khung gỗ của thủ thành Matthieu Pichot, tiền vệ Giovani Lo Celso đã phá vỡ sự kháng cự của Les Herbiers với bàn mở tỷ số ở phút 26. Tuy nhiên, việc bị thủng lưới không thể khiến đội bóng nhỏ bé của HLV Stephane Masala quỵ ngã. Ngược lại, Les Herbiers lại thi đấu càng kiên cường và họ chỉ chịu thua thêm bàn thắng trên chấm 11m ở phút 74 của chân sút Edinson Cavani sau một quyết định của trợ lý trọng tài video (VAR).
Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về PSG và đưa đội bóng thủ đô nước Pháp hoàn tất cú ăn ba danh hiệu quốc nội mùa này (Cúp Quốc gia, Cúp Liên đoàn và Ligue 1). Tuy vậy, dường như chẳng ai nhắc đến thành tích của PSG mà Stade de France ghi nhớ một khoảnh khắc đẹp khi đội trưởng Thiago Silva đã mời đội trưởng Sebastien Flochon của Les Herbiers lên cùng tham gia nâng chiếc cúp Quốc gia Pháp. “PSG quá mạnh so với chúng tôi. Tôi rất tự hào về đội bóng của mình. Chúng tôi đã phải chịu sức ép, ngăn chặn nhiều bàn thắng nhưng chúng tôi có thể đã ghi được bàn thắng cuối trận đấu”, HLV Stephane Masala của Les Herbiers nói sau trận đấu.
Các cầu thủ Les Herbiers đã để lại nhiều hình ảnh đẹp với sự dũng cảm và tinh thần thi đấu AFP
Kết quả trên dường như đem lại niềm vui cho cả hai đội bóng. Nhưng người Brazil có một niềm vui khác khi Neymar xuất hiện trên khán đài Stade France để chuẩn bị cho đợt kiểm tra cuối cùng sau phẫu thuật hướng đến World Cup 2018. Một người khác dang dở niềm vui là HLV Emery. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ phải ra đi vào cuối mùa dù giúp PSG đoạt cú ăn ba mùa này nhưng một lần nữa lỗi hẹn với Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.