Chamberlain đưa Arsenal trở lại đỉnh

03/02/2014 05:47 GMT+7

(TNO) Được ông thầy khó tính xếp đấu ở vị trí không phải sở trường nhưng tiền vệ trẻ người Anh Alex Oxlade Chamberlain vẫn tỏa sáng với cú đúp, giúp Arsenal dễ dàng vượt qua Crystal Palace 2-0 và qua đó đoạt lại ngôi đầu Premier League sau 24 vòng đấu.

(TNO) Được ông thầy khó tính xếp đấu ở vị trí không phải sở trường nhưng tiền vệ trẻ người Anh Alex Oxlade Chamberlain vẫn tỏa sáng với cú đúp, giúp Arsenal dễ dàng vượt qua Crystal Palace 2-0 và qua đó đoạt lại ngôi đầu Premier League sau 24 vòng đấu.

>> Inter Milan chi đậm, Arsenal mượn Kallstrom
>> Arsenal quyết tâm đòi lại ngôi đầu
>> Hủy diệt Tottenham, Man City soán ngôi đầu của Arsenal

 
Chamberlain và Arteta (trái) thi đấu rất ăn ý ở tuyến giữa Pháo thủ - Ảnh: Reuters

Arsenal đang trong cơn khủng hoảng lực lượng, đặc biệt ở tuyến giữa khi các trụ cột như Aaron Ramsey, Mathieu Flamini và Jack Wilshere đều phải dưỡng thương. Thậm chí, ngay cả tân binh Kim Kallstrom vừa đến cũng đã dính chấn thương trong buổi tập đầu tiên.

Tiếp Crystal Palace, HLV Arsene Wenger đã có quyết định táo bạo, đẩy Oxlade Chamberlain từ cánh vào đá cặp cùng Arteta ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều này gần như ngay lập tức cho thấy sự hiệu quả.

Trước một Crystal Palace kém hơn rất nhiều về đẳng cấp, Arsenal đã hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận từ đầu đến cuối. “Pháo thủ” sở hữu bóng tới 73% thời gian của trận đấu và thể hiện lối chơi với độ nhuyễn cực cao.

 
Chamberlain đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: AFP

Sau hiệp thi đấu đầu tiên không thể khai thông thế bế tắc, Pháo thủ bắt đầu... khai hỏa ngay đầu hiệp 2 (phút 47). Cazorla đã tung ra một đường chọc khe xé toang hàng thủ Crystal Palace để Chamberlain chạy chỗ thông minh, băng lên dứt điểm cận thành, hạ gục thủ thành Speroni mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng, Arsenal trút bỏ được gánh nặng tâm lý, những đường lên bóng của họ tỏ ra nguy hiểm, ngẫu hứng và sắc nét hơn. Phút 73, Chamberlain tiếp tục thi đấu bùng nổ khi có một pha đi bóng táo bạo, xộc thẳng vào khu vực 16m50, trước khi tung ra cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháo Thủ.


Chamberlain ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal bằng một pha xử lý quyết đoán trong vòng cấm - Ảnh: Reuters

Trong những phút còn lại, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu, qua đó nhường thế trận cho Crystal Palace. Đội khách cũng đã có một vài tình huống hãm thành, nhưng không thể có được bàn thắng an ủi.

Chiến thắng nhẹ nhàng này đã tạm thời đưa Arsenal chiếm ngôi đầu bảng của Man City. Đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea tại Etihad vào lúc 3 giờ rạng sáng mai (4.2 - giờ VN).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.