Chamberlain sẽ vắng mặt trong cả mùa giải tới của Liverpool

19/07/2018 09:15 GMT+7

HLV Jurgen Klopp của Liverpool vừa nhận tin không vui khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain sẽ phải vắng mặt trong cả mùa giải tới sau khi trải qua cuộc phẫu thuật để chữa chấn thương dây chằng.

Chamberlain bị chấn thương dây chằng trong trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải vừa qua giữa Liverpool và AS Roma hồi tháng 4 vừa qua. Sau đó, anh này đã phải lên bàn mổ để chữa chấn thương này.
3 tháng đã qua sau ca phẫu thuật nói trên và tình hình của Chamberlain vẫn chưa được cải thiện nhiều. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng tiền vệ 24 tuổi này sẽ vắng mặt trong cả mùa giải sắp tới của Liverpool.
Thông tin này được chính HLV Jurgen Klopp xác nhận trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Reuters: "Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần về việc sẽ không có Chamberlain ở những trận đấu quan trọng trong cả mùa giải sắp tới. Nếu anh ấy có thể trở lại vào cuối mùa giải thì đó sẽ là một phần thưởng dành cho chúng tôi.
Vào thời điểm này, điều thích hợp nhất để thông báo là Chamberlain sẽ dành phần lớn thời gian của mùa giải để hồi phục. Chúng tôi đã biết khả năng này có thể xảy ra sau khi anh ấy bị chấn thương. Sau khi anh ấy trải qua cuộc phẫu thuật, thông tin đó càng trở nên rõ ràng".
Hồi mùa hè vừa qua, Chamberlain rời Arsenal để sang Liverpool. Anh ghi được 5 bàn thắng và có 8 đường chuyền thành bàn trong mùa giải đầu tiên ở sân Anfield trước khi bị chấn thương khiến anh lỡ cơ hội dự World Cup 2018. 
HLV Klopp xác nhận Chamberlain sẽ vắng mặt trong cả mùa giải tới Reuters
Cầu thủ 24 tuổi cũng từng mất cơ hội dự World Cup 2014 và EURO 2016 vì chấn thương. Chính vì vậy, HLV Klopp cho biết ông sẽ không hối thúc anh trở lại sân cỏ.
"Chúng tôi rất cần Chamberlain nhưng điều quan trọng nhất là sức khỏe của anh ấy. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi để anh ấy có thể trở lại với phong độ tốt nhất. Đó sẽ là mục tiêu mà chúng tôi nhắm đến", HLV Klopp nói.
Để thay thế cho Chamberlain, HLV Klopp đã mang về 2 tiền vệ là Naby Keita và Fabinho. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Anfield còn ký hợp đồng với Xherdan Shaqiri và chuẩn bị có được chữ ký của thủ môn Alisson Becker của AS Roma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.