Champions League: Arsenal trút cơn giận dữ lên Dinamo Zagreb

25/11/2015 06:36 GMT+7

Hy vọng đi tiếp của Arsenal được nhen nhóm sau chiến thắng 3-0 trước Dinamo Zagred trong loạt trận bảng F diễn ra rạng sáng nay, 25.11 (giờ VN).

Hy vọng đi tiếp của Arsenal được nhen nhóm sau chiến thắng 3-0 trước Dinamo Zagred trong loạt trận bảng F diễn ra rạng sáng nay, 25.11 (giờ VN).

Dinamo Zagreb (áo đen) chỉ gây khó cho Arsenal trong những phút đầu - Ảnh: Reuters
Với 1 đội hình thấp, Dinamo Zagreb tạo được thế trận khá an toàn trước Arsenal. Nhưng khi bắt đầu lấy lại thế trận và có ý định chơi tấn công, các vị khách đến từ Croatia đã dính đòn hồi mã thương từ Pháo thủ. Người tạo nên sự khác biệt không ai khác chính là Alexis Sanchez với cú bấm bóng hoàn hảo để Mesut Ozil đánh đầu cận thành đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 29.

Sự hưng phấn giúp Arsenal nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 4 phút. Lần này, Alexis Sanchez là người trực tiếp lập công với cú đệm bóng cận thành. Trước đó, phải kể tới nỗ lực đáng khen ngợi của Nacho Monreal sau sai lầm của hàng thủ đối phương.
Arsenal nhanh chóng làm chủ thế trận và ghi 2 bàn thắng trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters
Hai bàn thắng chỉ sau hơn 30 phút là sự khởi đầu quá hoàn hảo cho Arsenal. Tuy vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, Pháo thủ vẫn tạo ra nhiều cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Trong đó, đáng tiếc nhất là nỗ lực đột phá đối mặt thủ thành đối phương nhưng dứt điểm không thành công của Mesut Ozil.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động chơi chậm chắc, nhường thế trận cho Dinamo Zagreb. Tuy vậy, các vị khách lại không tạo ra quá nhiều cơ hội. Ngược lại, nếu may mắn hơn, Arsenal đã sớm có thêm 2 bàn thắng nữa ở đầu hiệp 2 từ các cú dứt điểm của Mertesacker và Giroud.
Alexis Sanchez (áo đỏ) hoàn tất cú đúp trong hiệp 2 - Ảnh: Reuters
Giữa hiệp 2, người tỏa sáng lại vẫn là Alexis Sanchez. Phút 69, ngôi sao người Chile đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Zagreb từ cú chọc khe của Campbell. Trong phút ngẫu hứng, Sanchez đã đi bóng qua thủ thành đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0.

Sau bàn thua thứ 3, Dinamo Zagreb có vẻ đã buông xuôi. Tất cả những gì đội khách làm được trong phần còn lại chỉ là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Soudani. 
HLV Arsene Wenger thở phào sau chiến thắng của Arsenal - Ảnh: Reuters
Chiến thắng này không chỉ giúp Arsenal đòi lại món nợ ở trận lượt đi mà còn giúp Pháo thủ rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm so với Olympiakos, đội bóng đã để thua 0-4 trước Bayern Munich. Như vậy, ở lượt trận cuối, tấm vé thứ 2 bảng F (sau Bayern Munich) sẽ là trận chiến sống còn giữa Arsenal và Olympiakos.
Kết quả
Bảng E
BATE Borisov 1 - 1 Bayer Leverkusen
Barcelona 6 - 1 Roma
Bảng F
Arsenal 3 - 0 Dinamo Zagreb
Bayern Munich 4 - 0 Olympiakos
Bảng G
FC Porto 0 - 2 Dynamo Kyiv
Maccabi Tel Aviv 0 - 4 Chelsea
Bảng H
Zenit St. Petersburg 2 - 0 Valencia
Lyon 1 - 2 Gent
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.