Champions League bảng C: Benfica trở lại

05/11/2014 09:23 GMT+7

(TNO) Tiền đạo người Brazil Talisca ghi bàn thắng quý giá giúp đội chủ nhà Benfica đánh bại Monaco 1-0 rạng sáng 5.11 (giờ VN). Chiến thắng đầu tiên của Benfica khiến 4 đội ở bảng C Champions League đều có cơ hội lọt vào vòng đấu loại.

(TNO) Tiền đạo người Brazil Talisca ghi bàn thắng quý giá giúp đội chủ nhà Benfica đánh bại Monaco 1-0 rạng sáng 5.11 (giờ VN). Chiến thắng đầu tiên của Benfica khiến 4 đội ở bảng C Champions League đều có cơ hội lọt vào vòng đấu loại.

>> Champions League bảng C: Leverkusen chiến thắng nhờ hậu vệ ghi bàn
>> Hòa Monaco 0-0, thầy trò HLV Villas-Boas đứng đầu bảng C
>> Benfica phải chờ thêm 48 năm nữa
>> Leverkusen bay cao trên đôi cánh mới
>> Leverkusen trở lại đường đua

 
Monaco (áo xanh) và Benfica từng hòa 0-0 ở lượt đi - Ảnh: Reuters

Benfica bước vào trận đấu với mục tiêu duy nhất là phải chiến thắng để giữ hy vọng sống tại giải đấu này. Trong khi đó, Monaco đang cố cải thiện khâu ghi bàn tệ hại sau khi James Rodriguez và Radamel Falcao ra đi dù họ bất bại trước khi đến Lisbon.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt dưới sân cỏ lẫn trên khán đài bởi khán giả chỉ lấp đầy một nửa sân vận động Estádio da Luz có sức chứa hơn 65.000 người.

Cơ hội tốt nhất đến với Monaco ở phút 21 khi Lacina Traore nhận đường chuyền đẹp từ cánh phải nhưng không thắng nổi thủ môn Julio Cesar. Sau đó ít phút, Nicolas Gaitan lãng phí một cơ hội rõ rệt cho đội nhà khi anh quá thoải mái trong vòng cấm địa của Monaco nhưng lại dứt điểm quá hiền.

 
Cuối cùng Benfica cũng đã tìm được chiến thắng đầu tiên tại Champions League - Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, Monaco chơi sắc nét hơn, hết Layvin Kurzawa sút vọt xà ngang ở cự ly gần rồi đến Yannick Ferreira-Carrasco bị thủ môn Cesar từ chối cơ hội ghi bàn.

Khi hai đội có vẻ như hướng về trận hòa không bàn thắng thì ở phút thứ 82, tiền đạo người Brazil Talisca ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong khi đó ở trận đấu còn lại của bảng C diễn ra cùng giờ, Bayer Leverkusen gần như đảm bảo một chiếc vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi thắng 2-1 trước Zenit tại nước Nga.

 
Son Heung-Min (số 7) lập cú đúp giúp Leverkusen gần như lọt vào vòng sau - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này có sự góp phần quan trọng của hai cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Omer Toprak và Hakan Calhanoglu. Toprak chơi quá tốt ở hàng phòng ngự hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Leverkusen. Có không dưới 5 lần anh chặn đứng thành công các cơ hội của Zenit.

Trong khi đó, Calhanoglu chơi năng động, lôi kéo hàng thủ của đối phương về phía mình để Son Heung-Min lập cú đúp dễ dàng.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Roger Schmidt phải ca ngợi các cầu thủ của mình: "Trong mùa Champions League này, chúng tôi luôn chơi tấn công và gây áp lực lên đối thủ. Các cầu thủ trẻ đầy tiềm năng luôn có được kinh nghiệm trong các trận đấu lớn như thế này. Chúng tôi rất vui mừng khi các cầu thủ trẻ đang tiến triển tốt và chúng tôi hy vọng rằng quá trình này sẽ tiếp tục".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.