Champions League bảng C: Leverkusen chiến thắng nhờ hậu vệ ghi bàn

23/10/2014 07:18 GMT+7

(TNO) Bayer Leverkusen đánh bại Zenit St Petersburg 2-0 tại Champions League rạng sáng 23.10 (giờ VN) để vươn lên dẫn đầu bảng C. Leverkusen cũng chấm dứt mạch 16 trận bất bại của đội bóng đến từ nước Nga.

(TNO) Bayer Leverkusen đánh bại Zenit St Petersburg 2-0 tại Champions League rạng sáng 23.10 (giờ VN) để vươn lên dẫn đầu bảng C. Leverkusen cũng chấm dứt mạch 16 trận bất bại của đội bóng đến từ nước Nga.

>> Leverkusen và Bremen tạo nên bữa tiệc ở Bay Arena
>> Leverkusen khai màn bằng bàn thắng nhanh nhất lịch sử của Bundesliga
>> Leverkusen bị Wolfsburg đè bẹp 4-1 tại vòng 4 Bundesliga
>> Zenit không thể tạo phép màu ở Dortmund

 
Thủ môn Lodygin cùng hàng phòng ngự Nga chơi rất chắc chắn trong suốt hiệp một - Ảnh: Reuters

Zenit đặt chân đến Đức với hành trang từng đánh bại Leverkusen 4-1 ngay tại đây 6 năm trước trong khuôn khổ Europa League cùng một hàng phòng ngự chắc chắn khi chưa để lọt lưới bàn nào tại Champions League mùa này.

Tiếp đón họ là một Leverkusen sở hữu hàng công đứng nhì Bundesliga, chỉ sau Bayern Munich với 16 bàn thắng ghi được sau 8 vòng đấu.

 
Donati, người phá vỡ thế bế tắc cho Leverkusen - Ảnh: Reuters

Vì thế, không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà điên cuồng tấn công suốt cả hiệp đấu đầu tiên nhưng đụng phải hàng phòng ngự chơi khoa học và chặt chẽ của các vị khách Zenit. Bender và Calhanoglu đều có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương nhưng không thể ghi bàn cho Leverkusen bởi thủ môn Yuri Lodygin chơi quá tốt.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra như thế ở đầu hiệp hai khi Leverkusen liên tục tấn công nhưng một lần nữa đâm vào một bức tường hậu vệ của Nga.

 
Papadopoulos nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau bàn đầu 5 phút - Ảnh: Reuters

Cuối cùng, khi các mũi nhọn không thể khoan thủng lá chắn cứng như sắt của đối phương, Leverkusen đã phải nhờ đền những hậu vệ biết ghi bàn.

Donati phá vỡ bế tắc ở phút 58 khi anh mở tỷ số cho Leverkusen. Hậu vệ 24 tuổi người Ý tung một cú sút không thể cản phá từ khoảng cách 25 mét, chơi hay mấy, thủ môn Lodygin cũng chỉ biết bay người theo phản xạ chứ không thể chạm được vào bóng.

 
Wendell nhận thẻ đỏ phút 79 nhưng Leverkusen vẫn bảo vệ được tỷ số - Ảnh: Reuters

Khi các vị khách chưa kịp chỉnh sửa lại chiến thắng thì Leverkusen có tiếp bàn thắng thứ hai chỉ sau bàn thứ nhất 5 phút. Lần này cũng là một hậu vệ nhưng anh có quốc tịch khác: Hy Lạp. Papadopoulos đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ pha đá phạt của Calhanoglu.

Dù Leverkusen chỉ còn thi đấu với 10 người trong 11 phút cuối sau khi Wendell bị đuổi khỏi sân do nhận thẻ vàng thứ hai nhưng người Nga không thể khai thác lợi thế này bởi người Đức cũng nổi tiếng trong việc phòng ngự bảo vệ thành quả.

 
HLV Villas-Boas phải hiểu, phòng ngự mãi cũng không thể giúp Zenit tiến xa được - Ảnh: Reuters

Đội trưởng Leverkusen Lars Bender hồ hởi nói sau trận đấu: "Chúng tôi làm tốt những gì trong khả năng. Dù đó là công việc vô cùng khó khăn hiện nay nhưng chúng tôi rất vui khi rời sân với không chỉ một mà là hai bàn thắng ghi được".

Cùng với việc Monaco bị Benfica cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà, Leverkusen đã vươn lên dẫn đầu bảng C với cách biệt 1 điểm so với Monaco.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.