Champions League bảng H: Juventus đoạt vé nhờ cú lội ngược dòng

23/11/2016 07:00 GMT+7

'Bà đầm già' khẳng định vị thế của mình tại bảng H khi giành thắng lợi ngay trên sân của Sevilla tại loạt trận thứ 5 Champions League diễn ra rạng sáng nay 23.11 (giờ VN).

Pareja (số 21) mở tỷ số của trận đấu bằng cú vô lê tuyệt đẹp Reuters
Trước khi trận đấu này diễn ra, người Ý hơi có chút lo lắng bởi đối thủ của họ đang có lợi thế về mặt điểm số. Chơi quá tốt ở đấu trường châu Âu, Sevilla có trong tay đến 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hòa trong khi Juventus ít hơn 2 điểm.
Với lợi thế sân nhà, Sevilla mong muốn có điểm để sớm đoạt vé vào vòng 2 bởi chỉ cần 1 điểm nữa thôi, đội bóng của Tây Ban Nha sẽ chắc chắn đi tiếp.
Niềm vui đến với sân Sanchez Pizjuan khá sớm khi Nicolas Pareja lập công ngay ở phút thứ 9. Cú bắt vô lê của cầu thủ Sevilla mang áo số 9 khiến gần 40.000 khán giả trên sân bật cả dậy. Một bàn thắng đẹp như tranh vẽ và đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước như mong muốn.
Marchisio thực hiện thành công quả 11m Reuters
Thế nhưng "người tính không bằng trời tính", Sevilla làm nên tất cả thì chính họ cũng đạp đổ tất cả. Sau hai lần chơi bóng thô bạo với đối phương, tiền đạo Franco Vazquez cúi đầu nhận thẻ đỏ và rời sân ở phút 36 dưới cái nhìn bất động của huấn luyện viên Jorge Sampaoli. Kể từ đó, mọi lợi thế gần như biến mất và Sevilla chỉ còn tự biết trách mình.
Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Juventus được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi khi trọng tài Mark Clattenburg phát hiện Evra ngã vật trong vòng cấm địa đối phương trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành. Claudio Marchisio dễ dàng hạ gục thủ môn Rico trên chấm 11m để lấy lại thế cân bằng cho Juventus. 
Việc thiếu người đã khiến Sevilla chỉ còn biết lui về phòng ngự. Tiền đạo Vietto chỉ còn cô đơn một mình trên hàng công khi người đá cặp là Vazquez đã bị truất quyền thi đấu. Vietto rồi cũng bị thay ra ở đầu hiệp hai và từ đó chứng kiến một Sevilla phòng ngự chống đỡ cuồng phong bão táp từ phía các vị khách.
Bonucci (số 19) tung cú sút xa uy lực mang về chiến thắng cho Juventus Reuters
Dù vậy, mãi đến cuối trận, Juventus mới cụ thể hóa ưu thế của mình bằng 2 bàn thắng do Bonucci (phút 84) và Mandzukic (phút 90) ghi. Cả hai bàn thắng này đều là những cú sút xa đầy uy lực bởi đội chủ nhà đã chủ động lui về phòng thủ, các cầu thủ áo trắng đứng dày đặc trong khu cấm địa.
Giành chiến thắng 3-1 trên sân Sevilla, Juventus chính thức đoạt vé đi tiếp khi có trong tay 11 điểm. Ở trận đấu cùng giờ của bảng H, Lyon giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân Dinamo Zagreb bằng bàn thắng duy nhất của Lacazette để có 7 điểm trong tay.
Tình hình này đẩy Sevilla và Lyon phải quyết đấu với nhau ở lượt đấu cuối. Sevilla có lợi thế về điểm số khi hơn đối phương 3 điểm nhưng Lyon có lợi thế sân nhà. Được biết ở trận lượt đi, Sevilla thắng Lyon 1-0.
Kết quả các trận đấu diễn ra đêm qua 23.11 (giờ VN)
Bảng E:
CSKA Moscow 1 - 1 Leverkusen
AS Monaco 2 - 1 Tottenham
Thứ hạng: 1.Monaco (11 điểm). 2.Leverkusen (7). 3.Tottenham (4). 4.CSKA Moscow (3). 
Bảng F:
Borussia Dortmund 8 - 4 Legia Warszawa
Sporting Lisbon 1 - 2 Real Madrid
Thứ hạng: 1.Dortmund (13). 2.Real (11). 3.Sporting (3). 4.Warzsawa (1)
Bảng G:
Copenhagen 0 - 0 Porto
Leicester 2 - 1 Club Brugge
Thứ hạng:1.Leicester (13). 2.Porto (8). 3.Copenhagen (6). 4.Brugge (0).
Bảng H:
Dinamo Zagreb 0 - 1 Lyon
Sevilla 1 - 3 Juventus
Thứ hạng: 1.Juventus (11). 2.Sevilla (10). 3.Lyon (7). 4.Dinamo Zagreb (0).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.