Champions League, Bayern Munich vs Atletico Madrid: Cuộc đối đầu giữa hai phong cách huấn luyện khác nhau

21/10/2020 20:24 GMT+7

Bayern Munich sẽ đón tiếp Atletico Madrid tại sân Allianz Arena vào 2 giờ sáng 22.10 (theo giờ VN) trong trận ra quân của hai đội ở bảng A vòng bảng Champions League .

Trận ra quân của Bayern Munich Atletico Madrid ở bảng A vòng bảng Champions League mùa này cũng là cuộc đụng độ giữa hai phong cách huấn luyện khác nhau. Một bên là tác động điềm tĩnh của HLV Hansi Flick, đối lập với cảm xúc bùng nổ của HLV Diego Simeone. Ông Erich Rutemoeller, người thầy của HLV Flick, từng nói: “Sức mạnh lớn nhất của Flick là thái độ bình tĩnh và cảm thông. Anh ta biết mình không phải là Diego Simeone và sẽ không đáng tin cậy nếu anh ta bắt đầu hành động như vậy bên đường biên”.

Tập trung vào kỷ luật chiến thuật

Ngay cả khi tính cách của hai HLV khác nhau, tâm lý của hai đội lại không quá xa nhau. Cả hai chiến lược gia đều hướng đến kỷ luật chiến thuật và cách tiếp cận rõ ràng, mặc dù họ làm điều đó theo hai hướng trái ngược nhau. Là một cựu tiền vệ chiến đấu và chuyên gia phòng ngự, mục tiêu hàng đầu của HLV Simeone là giữ sạch mành lưới, có nghĩa là đội bóng của ông thường tìm cách lùi lại phía sau và sau đó phản công. Ngược lại, HLV Flick thiết lập đội bóng của mình để gây sức ép tầm cao và nặng nề cho đối thủ, giúp Bayern Munich phá kỷ lục ghi bàn sau khi ghi số bàn thắng kỷ lục ở Champions League mùa trước.
HLV Flick nói: “Mỗi trận đấu tại Champions League đều đặc biệt nhưng được thi đấu với Atletico Madrid trong trận đầu tiên là một điểm nhấn. Diego Simeone đã ở Atletico Madrid 9 năm và luôn cố gắng phát triển đội bóng của mình hơn nữa. Họ có một trong những hàng phòng ngự tốt nhất châu Âu. Khi họ để mất bóng, họ rất hung hăng và kỷ luật. Tôi rất mong chờ điều đó”.
Muốn sự mong chờ của HLV Flick thành sự thật thì theo HLV Simeone, “chúng tôi phải chơi tốt như một tập thể và chúng tôi sẽ cố gắng đưa trận đấu theo hướng chúng tôi muốn”, dù lúc nào ông cũng cho rằng “chúng tôi cố gắng cải thiện, nhất quán và vững chắc”. Và cuối cùng, “đây sẽ là lần thứ ba chúng tôi đối đầu với Bayern Munich kể từ năm 2016. Thật thú vị khi đọ sức với một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

“Tính từng trận một”

Hình ảnh HLV Diego Simeone của Atletico Madrid luôn bùng nổ bên đường biên

AFP

Cả hai HLV đều đã làm việc trong một thời gian dài, ngay cả khi ông Flick chỉ mới tiếp quản Bayern Munich chưa đầy 1 năm. HLV Simeone tiếp quản Atletico Madrid vào tháng 1.2012, có nghĩa là chiến lược gia người Argentina có nhiều kinh nghiệm ở Champions League hơn (71 trận) so với người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến (8). Tuy nhiên, HLV Flick đã thành công tong việc giương cao chiếc cúp vào mùa hè, điều mà HLV Simeone đã không làm được mặc dù đã góp mặt ở hai trận chung kết, vào năm 2014 và 2016.
HLV Flick nói: “Chúng tôi muốn thành công nhất có thể, nhưng chúng tôi biết việc đạt đến đỉnh cao khó khăn như thế nào. Không có cách làm mới nào. Chúng tôi nắm lấy từng trận đấu một mà không mất dấu các mục tiêu lớn hơn”.
Đó cũng là quan điểm của HLV Simeone khi ông cho rằng “chúng tôi biết mục tiêu của mình và cách duy nhất để đạt được điều đó là tính từng trận một. Trong bóng đá và trong cuộc sống, ngày này qua ngày khác, phần còn lại chỉ là tưởng tượng”.
Rạng sáng mai sẽ là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến, dù không trực tiếp, hai nhân vật thú vị nhưng khác biệt này đối đầu với nhau. Sẽ rất lý thú để chờ xem bộ đôi HLV thiên tài này sẽ nghĩ ra điều gì nhằm giúp đội bóng của họ giành chiến thắng, theo cái cách “tính từng trận một”.
Tình hình nhân sự
Bayern Munich: Leroy Sane và Tanguy Nianzou đều vắng mặt vì chấn thương, Serge Gnabry không thể thi đấu vì nhiễm Covid-19 trong khi cơ hội ra sân của Joshua Kimmich vẫn bỏ ngỏ.
Atletico Madrid: Diego Costa, Saul Niguez, Jose Gimenez và Sime Vrsaljko đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
Bayern Munich và Atletico Madrid đã gặp nhau 6 lần ở các Cúp châu Âu, Bayern thắng 3 trận, Atletico thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.