[Champions League] Chelsea - Ajax: Quyết đấu vì ngôi đầu bảng

05/11/2019 11:23 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Ajax Amsterdam tại sân Stamford Bridge vào úc 3 giờ ngày 6.11 (theo giờ VN) trong cuộc chiến giành ngôi đầu ở bảng H.

Chelsea đã giành được một chiến thắng tối thiểu (1-0) nhưng đầy ấn tượng trước Ajax ngay tại Amsterdam ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League diễn ra vào tháng 10, khiến cho cả 2 đội đều có cùng 6 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng. Do vậy, đội nào giành được chiến thắng trong cuộc tái ngộ vào rạng sáng mai tại Stamford Bridge sẽ tiến một bước dài đến giai đoạn đá loại trực tiếp. Thế nhưng, với phong độ ổn định của cả 2 đội vào thời điểm hiện tại, việc phân định thắng bại có thể sẽ không dễ dàng.

Phải có sự chuẩn bị và thái độ tốt

Chiến thắng trước Ajax nằm trong chuỗi 7 trận thắng liên tục trên sân đối phương ở mọi giải của Chelsea, một kỷ lục mới của CLB, mà điều đó cho thấy “The Blues” đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Lampard. Thậm chí kể cả khi phải hứng chịu những thất bại ngay trên sân nhà trước Valencia, Liverpool và M.U thì Chelsea vẫn chứng minh được tinh thần thi đấu kiên cường và sự gắn kết trong những hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Christian Pulisic đã nổi lên như một ngôi sao sáng qua 4 bàn thắng chỉ trong 2 trận gần nhất tại Premier League để chia lửa với chân sút số một Tammy Abraham.
Chính vì vậy, đã có những dự đoán cho rằng Chelsea sẽ tận dụng được lợi thế sân nhà để tiếp tục đánh bại Ajax, bất chấp sự thận trọng của HLV Lampard. Ông nói: “Chúng tôi phải hiểu chất lượng và sự nguy hiểm của Ajax. Họ là một đội bóng đầy kỹ thuật. Chúng tôi đã thể hiện một sự phản ứng tuyệt vời kể từ khi thua trận mở màn. Chúng tôi mong muốn lọt vào vòng tiếp theo, nhưng chúng tôi phải có sự chuẩn bị và thái độ giống như trong hai trận đấu gần nhất (thắng Lille 2-1 và thắng Ajax 1-0)”.
Trong đó, điều gây ấn tượng nhất là hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao của Chelsea đã khiến cho các chân sút của Ajax phải im tiếng trên sân nhà lần đầu tiên trong hơn một năm qua. Sẽ thật tuyệt vời nếu như “The Blues” tiếp tục làm được điều đó tại Stamford Bridge bởi ngay cả trong trường hợp không thể giành được chiến thắng thì ít nhất Chelsea cũng sẽ luôn xếp trên Ajax nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn.
Thế nhưng, do cả 2 đội bóng đều đang có phong độ tốt và với bản chất trẻ trung cùng cách chơi thiên về tấn công của họ, sẽ khó có chuyện một bên giữ sạch được mành lưới. Trong hoàn cảnh đó, Chelsea hy vọng cặp tiền vệ Jorginho và Mateo Kovacic của họ sẽ tiếp tục đối phó tốt với sức ép từ đối thủ trong khi chờ đợi Pulisic, Abraham, Mason Mount và Willian lên tiếng.

Cần thể hiện được bản thân

Ajax (phải) cần phải chơi chính xác, cẩn thận hơn so với trận lượt đi thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được cả 3 điểm tại Stamford Bridge

AFP

Ngược lại, vấn đề của Ajax là HLV Erik ten Hag cần phải rút ra được những bài học từ thất bại ở trận lượt đi để tránh rơi vào vết xe đổ thêm một lần nữa. Đó là việc Ajax cần phải chơi chính xác, cẩn thận mặc dù điều đó sẽ không dễ dàng trước một đội bóng có khả năng gây sức ép cao như Chelsea. Không cho phép các cầu thủ của Chelsea có không gian để đi lại tự do và Ajax cần phải chơi tốt hơn khi có bóng.
Chính vì vậy, dù đến London mới mục tiêu thanh toán món nợ từ trận lượt đi nhưng nhiều khả năng HLV Ten Hag sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng hơn bằng cách sử dụng Edson Alvarez, nếu anh kịp bình phục, thay cho David Neres và đưa Hakim Ziyech trở lại bên cánh phải. Nếu phong tỏa được mặt trận tấn công của Chelsea và tận dụng tốt cơ hội của mình trong những pha phản công, Ajax hoàn toàn có khả năng giành được cả 3 điểm tại London, như những gì họ đã làm tại Bernabeu, Juventus và Tottenham ở mùa trước.
HLV Ten Hag nói: “Chelsea là một trong những ứng viên cho chức vô địch Champions League. Họ đang có phong độ tốt, sự trở lại của N’Golo Kante sẽ giúp họ cải thiện và tất nhiên là có rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình của họ. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng mọi trận đấu ở giải này đều khó khăn. Chúng tôi có một thách thức lớn, chúng tôi mong đợi và nếu chúng tôi chơi hoàn hảo thì chúng tôi sẽ có cơ hội. Chúng tôi phải thể hiện được bản thân để cạnh tranh với họ và đánh bại họ”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek và Antonio Rudiger đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của N’Golo Kante, Ross Barkley và Andreas Christensen vẫn bỏ ngỏ.
Ajax: Edson Alvarez là cầu thủ duy nhất gặp rắc rối về thể lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.