Champions League: Chelsea thắp cơ hội đi tiếp sau trận hòa hú vía ở Valencia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/11/2019 06:38 GMT+7

Chelsea sẽ nắm quyền tự quyết cho cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội Champions League sau trận hòa ly kỳ kết thúc với tỷ số 2-2 trên sân Valencia ở lượt trận bảng H Champions League diễn ra rạng sáng nay (28.11, giờ VN).

Gần 40.000 khán giả của chủ nhà Valencia trên sân Mestalla đã trải qua một cảm giác hụt hẫng và luyến tiếc khi đội nhà đã vuột đi cơ hội lớn có thể sớm đoạt vé vào vòng 16 đội. Trận đấu kịch tính bắt đầu với bàn mở tỷ số của Carles Sol (phút 40) cho Valencia, rồi Mateo Kovacic (4-1) và Christian Pulisic (phút 55) lần lượt giúp Chelsea lật ngược thế trận để hy vọng “báo thù” ngọt ngào cho thất bại 0-1 ở lượt đi trên sân nhà.

Không thua Chelsa nhưng Valencia (áo trắng) đã thất vọng tràn trề khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

AFP

Tuy nhiên, ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đoàn quân trẻ của HLV Frank Lampard đã “sống sót” một cách ly kỳ để duy trì hy vọng. Theo đó, sau khi thủ môn Kepa Arrizabalaga (Chelsea) cứu được quả phạt đền của Dani Parejo ở phút 65, đội chủ nhà đã lấy lại cơ hội của mình với pha lập công của Daniel Wass (phút 83) để có được trận hòa 2-2.
Với kết quả trên, Chelsea lẫn Valencia đều cùng có 8 điểm, xếp sau Ajax (thắng chủ nhà Lille 2-0) với 2 điểm ít hơn. Vì vậy, nếu có được chiến thắng trên sân nhà trước Lille ở lượt trận cuối vào ngày 11.12, đoàn quân của HLV Frank Lampard sẽ đoạt vé vào vòng 16 đội và họ chắc chắn sẽ rất biết ơn 5 lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Valencia trong trận đấu rạng sáng nay.
“Chúng tôi gần như đã giành được chiến thắng, và cũng gần như thua. Tuy nhiên, kết quả này giúp chúng tôi nắm giữ cơ hội đi tiếp nên phải hạnh phúc với điều đó”, HLV Lampard nói sau trận đấu. Dẫu vậy, dù vượt ải Mestalla với nhiều may mắn nhưng Chelsea đã phải trả giá đắt khi chân sút chủ lực Tammy Abraham dính phải một chấn thương sau một cú đạp vào hông của cầu thủ Valencia và phải rời sân ở đầu hiệp 2.

HLV Lampard và các học trò sẽ nắm quyền tự quyết cho cơ hội đi tiếp

AFP

Ở bên kia “chiến tuyến”, HLV Albert Celades của Valencia đã không giấu được nỗi luyến tiếc sau khi chứng kiến hàng loạt cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ trong một ngày xuất thần của thủ môn Kepa (Chelsea) hoặc bị xà ngang, cột dọc từ chối. “Trong một trận đấu rất cởi mở, trong đó cả hai đội đều có cơ hội, nhưng chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng nhất. Điều quan trọng là chúng tôi đã không tận dụng được chúng”, HLV Celades nói trong sự luyến tiếc sau trận đấu.
Không thắng Chelsea, Valencia sẽ phải hành quân đến Amsterdam đối đầu với Ajax vào ngày 11.12 để tự quyết cho cơ hội của mình. Tuy nhiên, nhiệm vụ của các học trò HLV Celades sẽ không hề dễ dàng bởi Ajax sẽ làm hết mình vì họ chỉ cần một trận hòa để cầm tấm vé vào vòng 16 đội.

Kết quả Champions League

Bảng E

Genk 1 - 4 Salzburg

Liverpool 1 - 1 Napoli

Bảng F

Barcelona 3 - 1 Dortmund

Slavia Prague 1 - 3 Inter

Bảng G

Zenit 2 - 0 Lyon

Leipzig 2 - 2 Benfica

Bảng H

Valencia 2 - 2 Chelsea

Lille 0 - 2 Ajax

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.