Champions League: Đả bại chủ nhà Ajax, Chelsea tiếp tục cất tiếng dưới thời Lampard

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/10/2019 07:26 GMT+7

Chelsea cho thấy đội bóng trẻ dưới thời HLV Frank Lampard đã sẵn sàng đối chọi ở đấu trường châu Âu sau chiến thắng 1-0 trước Ajax ngay trên đất Hà Lan ở lượt trận thứ ba bảng G thuộc Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.10, giờ VN).

Bàn thắng ở phút 86 của tiền đạo người Bỉ Michy Batshuayi đã giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân Johan Cruyff của Ajax để tiến một bước lớn đến hy vọng đoạt vé đi tiếp vào vòng tiếp theo.
Chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân khách ở Champions League một lần nữa mang đậm dấu ấn của Lampard khi những điều chỉnh nhân sự của cựu tiền vệ nổi tiếng người Anh đã giúp “The Blues” rời Hà Lan sau một màn trình diễn ấn tượng để vươn lên nhì bảng H với 6 điểm.

HLV Lampard (phải) đang cùng Chelsea đi đúng hướng

AFP

Tuy nhiên, trước khi giành 3 điểm, đội bóng của HLV Lampard đã phải trải qua vận may của mình tại Johan Cruyff khi Ajax bị công nghệ VAR từ chối một bàn thắng của Quincy Promes ở phút 35 do cầu thủ này được xác định đã ở thế việt vị trước khi ghi bàn. Tuy nhiên, xét tổng thể trận đấu, một Chelsea trẻ trung đã thi đấu tốt hơn cả về thế trận lẫn số cơ hội được tạo ra. Đoàn quân trẻ dưới thời Lampard đang dần chứng minh việc họ có đủ khả năng đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Âu mặc dù mất ngôi sao Eden Hazard vào mùa hè và bị “cấm cửa” chuyển nhượng.
Trên đấu trường mang tên huyền thoại Johan Cruyff, Chelsea một lần nữa thể hiện là một đội bóng chơi tấn công năng động nhất của châu Âu hiện nay với sức trẻ của cặp tiền đạo Tammy Abraham - Callum Hudson-Odoi, tốc độ của Willian, sự xông xáo của Mason Mount… trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Điều này bắt đầu được hình thành dưới bàn tay của nhà cầm quân trẻ người Anh. Và nó một lần nữa được ánh lên trong cuộc đấu với Ajax, đội bóng vào đến bán kết Champions League mùa trước.
Dấu ấn đậm của Lampard để lại đáng kể trong việc quyết định tung Christian Pulisic và Michy Batshuayi vào sân ở nửa cuối hiệp hai thay cho Abraham và Willian. Bởi ở tình huống dẫn đến bàn thắng, Pulisic chính là người kiến tạo cho Batshuayi lập công đem về chiến thắng thứ 6 liên tiếp cho Chelsea ở mọi đấu trường sau khởi đầu mùa giải đấy khó khăn.

Ajax (áo đỏ trắng) nhận thất bại đầu tiên ở mùa này

AFP

Trong khi đó, cũng là một đội bóng trẻ nhưng Ajax đã phải tự trách mình khi thiếu sự quyết đoán ở những đường chuyền và dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên, thất bại đầu tiên ở mùa này chưa phải là thảm họa của thầy trò HLV Erik ten Hag bởi họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng H. Đội bóng của Hà Lan sẽ hành quân đến Stamford Bridge ở lượt trận tiếp theo vào ngày 6.11 và đây được xem là “chìa khóa” trong việc quyết định ai sẽ đứng đầu bảng. Ở trận còn lại của bảng H, Lille đã để Valencia cầm chân 1-1 trên sân nhà.

Kết quả Champions League

Bảng E

Genk 1 - 4 Liverpool

Salzburg 2 - 3 Napoli

Bảng F

Inter 2 - 0 Dortmund

Slavia Prague 1 - 2 Barcelona

Bảng G

Leipzig 2 - 1 Zenit 

Benfica 2 - 1 Lyon

Bảng H

Ajax 0 - 1 Chelsea

Lille 1 - 1 Valencia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.